วงการแฟชั่นโลกสูญเสีย "คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์" ดีไซเนอร์ระดับตำนาน

ต่างประเทศ
20 ก.พ. 62
07:09
650
Logo Thai PBS
วงการแฟชั่นโลกสูญเสีย "คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์" ดีไซเนอร์ระดับตำนาน
วงการแฟชั่นโลกและเหล่าคนดังแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ "คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์" ดีไซเนอร์ชาวเยอรมัน ที่เสียชีวิตในกรุงปารีสของฝรั่งเศส หลังล้มป่วยได้ไม่นาน

คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ วัย 85 ปี ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับตำนาน และเป็นผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟของแบรนด์ชาเนลและเฟนดิ เสียชีวิตที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 19 ก.พ.2562 ซึ่งนับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการแฟชั่นโลก โดยเหล่าคนดังในวงการแฟชั่นและวงการบันเทิงต่างแสดงความเสียใจและกล่าวคำไว้อาลัยกับการจากไปของลาเกอร์เฟลด์ ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์

รวมทั้งลิลลี่ โรส เดปป์ และ เบลลา เฮดิด ก็ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของลาเกอร์เฟลด์ เช่นเดียวกับลินด์ซี่ย์ โลฮาน นักแสดงสาว และเดวิด เบกแฮม อดีตนักฟุตบอลชื่อดังของอังกฤษ ก็ได้โพสต์ข้อความในอินสตาแกรม แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียดีไซเนอร์ระดับตำนานของวงการแฟชั่นโลกด้วยเช่นกัน

 

ขณะที่ชาแนล ออกประกาศข่าวการจากไปของลาเกอร์เฟลด์อย่างเป็นทางการ โดยช่วงหนึ่งในประกาศยังได้เผยแพร่คำกล่าวของ อเลน เวิร์ธไฮเมอร์ ซีอีโอแห่งชาเนล ที่ระบุว่า "ขอบคุณความคิดสร้างสรรค์เข้าขั้นอัจฉริยะของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ความใจกว้าง และสัญชาตญาณที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นนักสร้างสรรค์ที่มีความคิดล้ำหน้า ซึ่งนำความสำเร็จให้ชาเนลเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก วันนี้ผมไม่ได้เพียงสูญเสียเพื่อน แต่ยังสูญเสียบุคคลผู้เปี่ยมไปด้วยความสร้างสรรค์" 

ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือว่าลาเกอร์เฟลด์มีปัญหาด้านสุขภาพ หลังจากที่เขาไม่ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณะมาหลายสัปดาห์ รวมถึงงานแฟชั่นโชว์ของชาเนลที่กรุงปารีส เมื่อเดือน ม.ค.2562 กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ก.พ. มีข่าวว่าลาเกอร์เฟลด์เสียชีวิตแล้ว ขณะที่มีรายงานว่าเวอร์ฌินี วิอาร์ต มือขวาของลาเกอร์เฟลด์ จะเข้ารับหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของห้องเสื้อชาเนลแทนลาเกอร์เฟลด์

 

ทั้งนี้ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ถือเป็นหนึ่งในผู้มีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นระดับโลก เขาเป็นชาวเยอรมันและย้ายไปทำงานในวงการแฟชั่นที่กรุงปารีสตั้งแต่วัยรุ่น เคยทำงานเป็นผู้ช่วยนักออกแบบให้กับปิแอร์ บัลแมง ก่อนที่จะมาทำงานให้กับเฟนดิ และโคลเอ ในช่วงปี 1960 แต่ผลงานที่โดดเด่นที่สุดของเขาคือการทำงานร่วมกับชาเนล 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง