บึ้มตู้เอทีเอ็ม ธ.กรุงเทพ จันทบุรี คาดว่าหวังโจรกรรม

อาชญากรรม
20 ก.พ. 62
11:43
433
Logo Thai PBS
บึ้มตู้เอทีเอ็ม ธ.กรุงเทพ จันทบุรี คาดว่าหวังโจรกรรม
ตำรวจเร่งติดตามเบาะแส 2 ผู้ก่อเหตุวางระเบิดไปป์บอมบ์ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ ใน อ.ขลุง จ.จันทบุรี คาดว่าต้องการโจรกรรมเงิน แต่พลาดเพราะชาวบ้านออกมาเห็นเหตุการณ์เสียก่อน

วันนี้ (20 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.54 น. เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงที่หน้าสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนอิมั้งเพิ่มพูนทรัพย์ หมู่ 8 ต.ซึ้ง อ.ขลุง จ.จันทบุรี ซึ่งกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ โดยเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งติดตั้งได้เพียง 7 เดือน พังเสียหาย แรงระเบิดทำให้ชิ้นส่วนของตู้เอทีเอ็ม โคมไฟส่องสว่าง และผนังปูนแตกกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ

 

 

 

 

 

 

ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าระเบิดที่ผู้ก่อเหตุนำมาใช้เป็นระเบิดไปป์บอมบ์ ใช้เหล็กเส้นที่ตัดเป็นชิ้นๆ เป็นสะเก็ดระเบิด ขณะที่การสอบสวนพยานที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ อ้างว่าเห็นผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 2 คน สวมหมวกไอ้โม่งปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ออกจากที่เกิดเหตุมุ่งหน้าไปทางสุสานเขาโมย หลังจากเกิดเหตุระเบิดไม่นาน

 

 

 

 

 

 

ตำรวจพยายามตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุให้ได้มากที่สุด โดยเชื่อว่าอาจเป็นคนในพื้นที่ และมีการวางแผนมาอย่างดี เลือกลงมือในเวลากลางดึก ซึ่งปลอดคน แต่เกิดผิดพลาด เพราะเสียงระเบิดดังค่อนข้างรุนแรง จึงทำให้ผู้คนแตกตื่นออกมาดูเหตุที่เกิดขึ้นเสียก่อน ทำให้ผู้ก่อเหตุต้องรีบหลบหนี โดยไม่ทันได้หยิบเอาเงินในตู้เอทีเอ็มไป

 

 

 

 

 

 

จากพฤติการณ์การก่อเหตุ ตำรวจเชื่อว่าผู้ก่อเหตุต้องการโจรกรรมเงินในตู้เอทีเอ็ม แต่จะมีเรื่องขัดแย้งภายในของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนอิมั้งฯ หรือไม่ ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง