สอบ 4 สน.เกี่ยงรับศพชายกระโดดสะพานพระราม 7

อาชญากรรม
24 ก.พ. 62
10:02
1,376
Logo Thai PBS
สอบ 4 สน.เกี่ยงรับศพชายกระโดดสะพานพระราม 7
กรณี จนท.กู้ภัยช่วยงมศพชายกระโดดจากสะพานพระราม 7 ขึ้นมาบนฝั่ง แต่ต้องรอตำรวจกว่า 5 ชม. ล่าสุดรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งด่วนให้แต่ละกองบัญชาการสอบตำรวจ 4 พื้นที่ที่ปฏิเสธรับผิดชอบคดีแก้ปัญหาพื้นที่ทับซ้อน

หลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูงมร่างนายเอกชัย สิบกิ่ง ที่กระโดดสะพานพระราม 7 ขึ้นมาจากแม่น้ำไว้บนท่าเรือแต่เจ้าหน้าที่ต้องนั่งเฝ้าศพกว่า 5 ชั่วโมง โดยระหว่างนั้นมีการแจ้งเหตุไปที่สถานีตำรวจ 4 พื้นที่ ทั้งสถานีตำรวจนครบาลบางโพ,สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น,สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบรี และสถานีตำรวจภูธรบางกรวย นอกจากนี้ยังมีตำรวจ 191 มาช่วยประสานงานด้วย

ทีมข่าวไทยพีบีเอสลงพื้นที่ไปสอบถามผู้ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุบริเวณท่าเรือที่เจอศพ พบข้อมูลว่า เกิดเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้ง คือพบศพและตำรวจเกี่ยงกันรับผิดชอบ ทำให้การรับศพล่าช้า

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้สอบถามไปยังสถานีตำรวจภูธรบางกรวย เจ้าของพื้่นที่บริเวณที่มีการนำศพขึ้นฝั่ง พบว่ามีการส่งร้อยเวรไปตั้งแต่แรก พร้อมสั่งให้แต่ละกองบัญชาการสอบตำรวจ 4 พื้นที่ พร้อมให้แก้ปัญหาพื้นที่ทับซ้อนเพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้าลักษณะเช่นนี้อีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง