ผอ.มัธยมวัดสิงห์ เล่านาทีถูกบุกทำร้าย - นร.หญิงยังหวาดกลัว

อาชญากรรม
25 ก.พ. 62
14:13
3,234
Logo Thai PBS
ผอ.มัธยมวัดสิงห์ เล่านาทีถูกบุกทำร้าย - นร.หญิงยังหวาดกลัว
เปิดใจ ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ และนักเรียนหญิง ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจกรณีถูกให้ลดใช้เครื่องเสียงงานบวช ถล่มห้องสอบ GAT- PAT ระบุถูกบุกทำร้ายไม่ทันตั้งตัว ยืนยันไม่เคยมีปัญหาขัดแย้ง ส่วนนักเรียนหญิงที่ถูกอนาจารยอมรับยังหวาดกลัว

วันนี้ (25 ก.พ.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุวัยรุ่นบุกเข้ามาภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ และได้ทำร้ายครูและนักเรียน เนื่องจากไม่พอใจที่ครูต้องการให้ลดเสียงดนตรีในงานบวช เพื่อไม่ให้รบกวนนักเรียนที่สอบ GAT - PAT เมื่อวานนี้ (24 ก.พ.) 

ช่วงเช้าที่ผ่านมา นักเรียนยังเดินทางมาสอบที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ซึ่งใช้เป็นสนามสอบ GAT และ PAT ตามปกติ โดยมีทหาร และตำรวจ กระจายกำลัง ทั้งด้านหน้ารั้วโรงเรียน และภายในโรงเรียน ซึ่งวันนี้ เป็นการสอบวัดความถนัด ด้านวิศวฯ และความถนัดสถาปัตย์

 

 

นายบุณยพงศ์ โพธิวัฒน์ธนัต ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กล่าวว่า เท่าที่รับรายงานมีครูที่ได้รับบาดเจ็บ 5 คน มีนักเรียน 14 คน ที่ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลซึ่งกลับบ้านได้เรียบร้อยแล้ว

ในช่วงวันเกิดเหตุมีการสอบ 2 ช่วง ช่วงเช้า 08.00 -12.00 น. และช่วงบ่าย เวลา 13.00 -16.00 น.ในช่วงเช้าทางโรงเรียนได้ขอความร่วมมือกับทางวัด และเจ้าภาพงานบวชชุดแรกก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีได้จัดการสอบแล้วเสร็จ

แต่ในช่วงบ่ายทางโรงเรียนไม่ทราบว่ามีการบวชอีก 1 ชุด โรงเรียนไม่ทราบจึงไม่ได้แจ้งทางวัด ซึ่งการดำเนินการใดๆเป็นของทางวัดและโรงเรียนก็มีหน้าที่จัดสอบและดูแลสนามสอบให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและอำนวยความยุติธรรมในการสอบ

 

สรุปเจ็บ 5 นักเรียนบาดเจ็บกว่า 10 คน

นายบุณยพงศ์  กล่าวว่า เหตุเกิดประมาณ 14.30 น.กลุ่มผู้ก่อเหตุได้เข้ามารุมที่ห้องผู้อำนวยการไม่คาดคิดว่าจะเข้ามาทำร้าย จึงสอบถามว่าต้องการอะไร เพราะไม่ทราบเรื่องราว แต่ ณ เวลานั้นน่าจะเกิดจากอารมณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ และได้ถูกทำร้ายโดยถูกชกหน้า 2 ครั้งด้านหน้าและจมูก

ช่วงที่เวลาคนกลุ่มนี้ขึ้นไปบนอาคารเรียน ไม่ทราบเพราะกำลังปฐมพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งรู้ตอนหลังหลังว่าคนกลุ่มดังกล่าวไปทำร้ายเด็กนักเรียน และครูที่คุมสอบ 

ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กล่าวว่า กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ไม่รู้จักมาก่อนและไม่มีความขัดแย้งอะไร เพราะเพิ่งเข้ามาปฏิบัติราชการที่โรงเรียนประมาณ 4 เดือน ซึ่งโรงเรียนเป็นพื้นที่ของชุมชนที่มาใช้ออกกำลังกาย เล่นกีฬา การมาใช้สถานที่จัดงานอย่างไรไม่เคยปฏิเสธ วัดเป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนและโรงเรียนเป็นส่วนหนึ่งของวัด ซึ่งชุมชนและวัดไม่มีปัญหาใด ๆ เลย

ขณะที่ หลังเกิดเหตุดังกล่าวผู้บริหารสถานศึกษาระดับเขตและโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ได้ประชุมและสรุปภาพรวมเหตุการณ์ โดยมีครูบาดเจ็บ 5 คน ผู้อำนวยการโรงเรียน 1 คน และเด็กนักเรียน จำนวนกว่า 10 คน ในจำนวนนี้ ถูกลวนลาม 1 คน และต้องสแกนสมองอีก 1 คน

ขณะที่ครูที่คุมสอบในเหตุการณ์กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุถูกทำร้ายบริเวณใบหน้า 2 ครั้ง และจากนั้นไม่ต้องการให้เด็กถูกทำร้ายจึงพาเด็กออกจากห้องสอบ แต่ขณะนั้นเด็กถูกทำร้ายไปก่อนหน้านั้นแล้ว ซึ่งเป็นเด็กผู้ชายก็ตกใจกันหมด 

เปิดใจนักเรียนถูกอนาจาร 

ด้านเด็กนักเรียนหญิงที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่สอบอยู่ได้ยินเสียงดัง แต่ไม่ทราบว่าเป็นการทะเลาะ เมื่อเสียงดังขึ้น ครูจึงออกมาดู แล้วครูวิ่งบอกให้เลิกสอบแล้วหนีออกมาจากห้อง ขณะที่กำลังวิ่งหนี เพื่อนก็ถูกรุมทำร้าย

จากนั้นมีผู้ชายในกลุ่มเดียวกันขึ้นมาแล้วมาผลักตัว และหอมแก้ม ส่วนอีก 1 คน เข้ามาแล้วโอบพาเดินลงมาชั้น 2 ขณะที่คนแรกก็เดินตามมาแล้วมาจับตามเนื้อตัว

นักเรียนหญิงคนดังกล่าว กล่าวว่า เหตุเกิดบริเวณชั้น 3 ต่อเนื่องมาที่ชั้น 2 คนกลุ่มนี้มาล้อมผลักตัวไป มา  ถูกหอมแก้ม แตะเนื้อต้องตัว  ได้กลิ่นแอลกอฮอล์ค่อนข้างแรง ขณะนั้นทำตัวไม่ถูก เพราะกลัวถูกทำร้าย เพราะคนกลุ่มนี้ได้ทำร้ายคนอื่นมาตลอดทาง ตอนนี้ก็ยังกังวลว่าหากคนกลุ่มนี้ ไม่ถูกดำเนินคดีทางกฎหมายก็กังวลว่าจะถูกทำร้ายได้

ขณะที่การจัดสอบใหม่ ล่าสุดสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) จะประชุมร่วมกันภายในวันนี้อีกครั้ง เพื่อประเมินว่าจะดำเนินการจัดสอบใหม่ อย่างไรบ้าง ซึ่งมีการจัดห้องสอบเมื่อวานนี้ จำนวน 14 ห้อง มีนักเรียนห้องละ 30 คนที่เข้าสอบ จากหลากหลายโรงเรียนที่มาจากระดับมัธยม ย่านธนบุรี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 ออกหมายจับ 20 ผู้ต้องหาบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

ผิด 3 ข้อหา "วัยรุ่น" บุก ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ รอสอบปากคำเพิ่มรายคน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง