ปืนตำรวจล่องหน 11 กระบอก คาด "คนใน" ฉกจากห้องเก็บอาวุธ

อาชญากรรม
27 ก.พ. 62
12:04
1,370
Logo Thai PBS
ปืนตำรวจล่องหน 11 กระบอก คาด "คนใน" ฉกจากห้องเก็บอาวุธ
ปืนตำรวจ 11 กระบอก หายจากห้องเก็บอาวุธ กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้านรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุเป็น "คนใน" ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนผู้เกี่ยวข้องเป็นตำรวจ 3 นาย

วันนี้ (27 ก.พ.2562) พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อม ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบภายในห้องเก็บอาวุธปืน ของกองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อหาเบาะแสของผู้ที่เกี่ยวข้องกับการหายไปของปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ยี่ห้อซิกซาวเออร์ จำนวน 11 กระบอก


จากการตรวจสอบภายในห้องและตู้เก็บอาวุธปืน ไม่มีร่องรอยการงัดแงะ ขณะที่การสอบสวนทราบว่า มีตำรวจชั้นประทวน 3 คน มีหน้าที่รับผิดชอบในการเก็บกุญแจสำหรับไขประตูห้องเก็บอาวุธปืน เนื่องจากสงสัยว่า 1 ใน 3 คนนี้ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายไปของปืนทั้ง 11 กระบอก

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันว่า จะสามารถขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการหายไปของอาวุธปืนได้ทั้งหมด โดยก่อนหน้านี้ ได้จับกุมผู้ครอบครองปืน 1 ใน 11 กระบอกได้แล้ว และอยู่ระหว่างขยายผล ส่วนอีก 10 กระบอก ตำรวจอยู่ระหว่างติดตาม

หลังออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง 1 คน ก็สามารถจับกุมตัวได้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล ผมยืนยันว่า อาวุธปืนเป็นของราชการ ถ้าบกพร่องถึงใคร ผู้กำกับการจังหวัดต้องดำเนินการ ทั้งมาตรการทางปกครอง และทางอาญา

ด้าน พ.ต.ท.จักรพันธ์ ธูปเตมีย์ สารวัตรสอบสวน เจ้าของคดี เปิดเผยว่า จากการสอบ ด.ต.นิกร ศิริเลี้ยง และ ด.ต.นิพล รักษาสนิท ซึ่งดูแลห้องคลังอาวุธ ได้ให้การว่า ไม่รู้ว่า ปืนที่เก็บไว้ในคลังได้หายไป เพิ่งมาทราบหลัง ตำรวจ สถานีตำรวจวังทองหลาง ยึดปืนกระบอกที่หายจากนายอาทิตย์ หาญพาณิชกิจ อายุ 25 ปี บริเวณร้านค้า ถ.ศรีวราทาวน์อินทาวน์ ตัด ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม กรุงเทพมหนคร


ทั้งนี้ ลูกกุญแจคลังอาวุธมี 3 ดอก ต้องไขพร้อมกัน และก่อนหน้านี้ ตำรวจในสังกัดมาขอยืมลูกกุญแจไปไข โดยอ้างว่าลืมของ ทำให้อาจมีบางคน นำไปก๊อบปี้ลูกกุญแจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง