ยิงปะทะเดือด 30 นาทีแนวร่วมเสียชีวิต 1 คน

ภูมิภาค
2 มี.ค. 62
12:14
3,089
Logo Thai PBS
 ยิงปะทะเดือด 30 นาทีแนวร่วมเสียชีวิต 1 คน
ทหารพรานชุดเฉพาะกิจที่ 46 เข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย บริเวณริมเชิงเขาในหมู่บ้าน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และยิงปะทะกับกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบนาน 30 นาที ทำให้แนวร่วมเสียชีวิต 1 คน และยึดอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 ได้ 1 กระบอก

วันนี้(2 มี.ค.2562) หน่วยงานความมั่นคงและทหารพราน เข้าตรวจตรึงกำลัง บริเวณเชิงเขาในหมู่บ้าน ต.ลาโล๊ะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อปิดล้อมพื้นที่ หลังช่วงเช้าที่ผ่านมา ทหารพรานชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ได้ยิงปะทะกับกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบ บริเวณเชิงเขาในหมู่บ้าน ทำให้แนวร่วมก่อความไม่สงบเสียชีวิต 1 คน และยึดปืนสงครามเอ็ม 16 ได้ 1 กระบอก พร้อมอุปกรณ์ยังชีพหลายรายการ

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เหตุยิงปะทะครั้งนี้ เนื่องจากทหารพราน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าบริเวณเชิงเขา มีกลุ่มผู้ต้องสงสัยประมาณ 4 ถึง 5 คน เข้ามาซ่อนตัว

ขณะที่ทหารพรานเข้าตรวจสอบ เกิดยิงปะทะกับกลุ่มผู้ต้องสงสัยประมาณ 30 นาที และมีแนวร่วมเสียชีวิต 1 คน และยึดอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 ได้ 1 กระบอก

พร้อมอุปกรณ์ยังชีพหลายรายการ ส่วนผู้ก่อเหตุที่เหลือได้พากันหลบหนีเข้าป่า และเจ้าหน้าที่ชุดติดตามพบรอยเลือด คาดว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ทหารพรานตรึงกำลังปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าว และออกติดตามแนวร่วมที่หลบหนีแล้ว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง