ญาติติดต่อขอรับศพคนไทย 5 คน ตกเหวประเทศลาว

อาชญากรรม
3 มี.ค. 62
09:38
5,375
Logo Thai PBS
ญาติติดต่อขอรับศพคนไทย 5 คน ตกเหวประเทศลาว
ญาติติดต่อขอรับศพคนไทย 5 คน จากอุบัติเหตุรถกระบะตกเหว ขณะเดินทางท่องเที่ยวเมืองหลวงพระบาง ประเทศลาว คาดว่าจะนำศพออกมาได้ทั้งหมดภายในสัปดาห์นี้

วันนี้ (3 มี.ค.2562) นายสมศักดิ์ ศรีสวัสดิ์ ญาติคนไทย 5 คน ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถกระบะตกเหวขณะเดินทางท่องเที่ยวเมืองหลวงพระบาง ประเทศลาว เปิดเผยว่า ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียคนในครอบครัวพร้อมกันถึง 5 คน ที่ประกอบไปด้วย นายสุภัทร์ นางอ่อน ศรีสวัสดิ์ พ่อและแม่ นายสุรพันธ์/นายสมภพ น้องชาย 2 คน และนางสาวสมพร น้องสาว 1 คน

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสมภพ น้องชาย ทำงานเป็นวิศวกรประจำแท่นขุดเจาะน้ำมันแห่งหนึ่ง เคยไปเที่ยวที่เมืองหลวงพระบางแล้วเกิดความประทับใจ จึงอยากพาพ่อแม่และพี่น้องไปสัมผัสธรรมชาติในประเทศลาวอีกสักครั้ง ก่อนที่ตัวเองจะต้องไปประจำที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ทั้ง 5 คนขับรถไปกันเอง โดยไม่ได้ผ่านไกด์นำทางของประเทศลาว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ส่วนตัวเอง พี่สาวและน้องสาวอีกคนติดภารกิจเรื่องงาน รวมทั้งต้องดูแลบ้าน จึงไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย

 

ขณะนี้พี่สาวและน้องสาว อยู่ระหว่างเดินทางไปติดต่อขอรับศพครอบครัวที่ประเทศลาว ผ่านเจ้าหน้าที่กรมการกงสุลไทย โดยตั้งใจจะนำศพทั้งหมดกลับมาบำเพ็ญกุศล ที่วัดชัยมงคล ในตัวเมืองสมุทรปราการ คาดว่าศพจะกลับถึงประเทศไทยในสัปดาห์นี้

นายชาญวิทย์ ปุณญานันท์ นายกสมาคมหนองคายการกุศล กู้ภัยประจักษ์ หนองคาย เปิดเผยว่า ขณะนี้ญาติผู้เสียชีวิตอยู่ระหว่างติดต่อขอรับศพ แต่อาจติดปัญหาเล็กน้อย เนื่องจากทางการลาว หยุด เสาร์อาทิตย์ เช่นเดียวกับประเทศไทย

 

และขั้นตอนหลังญาติเดินทางมาที่จังหวัดหนองคาย สมาคมจะประสานงานที่โรงพยาบาลหลวงพระบาง ซึ่งเป็นที่เก็บศพทั้งหมดไว้ และเตรียมรถตู้ 3 คันไปรับศพ ส่งให้ถึงญาติที่จังหวัดสมุทรปราการ 

ส่วนการรับศพที่ประเทศลาว พันตำรวจเอกประเสริฐ วิจิตรทัศนา ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย เปิดเผยว่า ศพจะผ่านมาทางด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 1 ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมอำนวยความสะดวก เพื่อให้ญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักท่องเที่ยวไทยตกเหวในลาว เสียชีวิต 5 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง