ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ชี้แจงกรณีสั่งพักงาน นายก อบจ.พะเยา

ภูมิภาค
4 มี.ค. 62
10:27
8,861
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ชี้แจงกรณีสั่งพักงาน นายก อบจ.พะเยา
ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ยืนยันการสั่งให้นายก อบจ.พะเยา หยุดปฏิบัติหน้าที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง แต่เป็นกระบวนการของกฎหมายเพื่อไม่ให้กระทบกับการสอบสวน

วันนี้ (4 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสืบสวนสอบสวนของ ป.ป.ช.จังหวัดพะเยา มีมูลว่า นายวรวิทย์ บูรณศิริ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา และเจ้าหน้าที่อีก 3 คน กระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ กรณีร่วมกันทุจริตจัดซื้อท่อคอนกรีตเสริมเหล็ก เส้นผ่านศูนย์กลาง 1 เมตร จำนวน 129 ท่อน งบประมาณ 241,800 บาท เมื่อปี 2561

โดย ป.ป.ช.มอบหมายให้อัยการฟ้อง นายวรวิทย์กับพวก และศาลรับฟ้องเมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ วันที่ 27 ก.พ.นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา มีคำสั่งให้นายวรวิทย์ หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา

ล่าสุด นายณรงค์ศักดิ์ ชี้แจงกรณีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ของนายวรวิทย์ โดยระบุว่ากรณีดังกล่าว ยังอยู่ในกระบวนการชั้นของการสอบสวน ยังไม่ได้มีการชี้ผิดถูกในการการทุจริต

กรณีสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นเพียงกฎระเบียบของกระทรวงมหาดไทย ที่ผู้ถูกร้องต้องที่อยู่ในกระบวนการไต่สวนข้อเท็จจริง จึงให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อน เนื่องจากเกรงจะมีผลกระทบต่อผลได้เสียของการสอบสวนในการปฏิบัติหน้าที่

ขณะนี้ นายวรวิทย์ ยังดำรงตำแหน่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา เพียงแต่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง