ให้กำลังใจ 87 นักเรียนสอบ PAT 5 รอบใหม่วันนี้

สังคม
5 มี.ค. 62
14:26
585
Logo Thai PBS
ให้กำลังใจ 87 นักเรียนสอบ PAT 5 รอบใหม่วันนี้
การจัดสอบวิชา PAT 5 ความถนัดทางวิชาชีพครูรอบใหม่ในวันนี้ (5 มี.ค.) ที่โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม เป็นการสอบทดแทนให้กับนักเรียนที่ใช้สนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ที่เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย โดยก่อนสอบมีการประพรมน้ำมนต์และมอบดอกไม้ให้กำลังใจ

วันนี้ (5 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการจัดสอบวิชา PAT 5 ความถนัดทางวิชาชีพครูรอบใหม่เป็นกรณีพิเศษ ที่โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม ซึ่งเป็นการจัดสอบทดแทนให้กับนักเรียนที่ใช้สนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุบุกเข้าไปทำร้ายครูและนักเรียนเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

ซึ่งการสอบใหม่ในครั้งนี้มีความพร้อมทั้งด้านสถานที่และการดูแลความปลอดภัย โดยการสอบเริ่มขึ้นในเวลา 13.00 น. มีนักเรียนยื่นความประสงค์ขอสอบใหม่ 87 คน จากผู้เข้าสอบทั้งหมด 248 คน

นายวิเชียร ชุติมาสกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม กล่าวว่า ได้จัดเตรียมห้องเรียน 4 ห้อง ของอาคาร 5 เพื่อเป็นสถานที่สอบ พร้อมกับประสานทหารและตำรวจร่วมดูแลความปลอดภัย ขณะเดียวกันได้ประสานวัดและชุมชนบริเวณใกล้เคียงงดกิจกรรมที่ใช้เสียงระหว่างนักเรียนเข้าสอบ รวมทั้งจะมีกิจกรรมให้กำลังใจนักเรียนก่อนสอบ

 

นักเรียนบางส่วนที่มาสอบใหม่ ระบุว่า วันเกิดเหตุทำข้อสอบไม่ทันและไม่มีสมาธิ จึงตัดสินใจสอบรอบใหม่ เพราะต้องใช้วิชา PAT 5 ในการสอบเข้าเรียนต่อคณะศึกษาศาสตร์และครุศาสตร์

ส่วนเรื่องการฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย ขณะนี้ทางนิติกรของกระทรวงศึกษาธิการอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ ส่วนใครจะเป็นผู้ฟ้องต้องรอสรุป ซึ่งเบื้องต้นประเมินค่าเสียหายไว้เกือบ 1 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง