"ชัชชาติ" ขอโทษ นศ.ธรรมศาสตร์ ปมทีมงาน ส.ส.เพื่อไทยขู่ทำร้าย

สังคม
7 มี.ค. 62
07:40
1,279
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" ขอโทษ นศ.ธรรมศาสตร์ ปมทีมงาน ส.ส.เพื่อไทยขู่ทำร้าย
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ลงพื้นที่ขอโทษนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พร้อมระบุไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้กรณีทีมงานของผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ขู่ทำร้ายนักศึกษาปมงานบวชเสียงดัง

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (6 มี.ค.2562) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ไปพบกับนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต บริเวณประตูเชียงราก 1 ถนนเชียงราก-บางขันธ์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อขอโทษกรณีที่มีทีมงานของผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยในพื้นที่ ขู่ทำร้ายนักศึกษาที่โพสต์ข้อความในสื่อออนไลน์ว่าได้รับผลกระทบจากงานบวชเสียงดัง โดยมีนักศึกษาจำนวนมากออกมาต้อนรับ

นายชัชชาติ ได้กล่าวขอโทษนักศึกษาทุกคนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า รู้สึกตกใจกับเรื่องดังกล่าวและถือเป็นบทเรียนสำคัญของพรรค แม้จะไม่เกี่ยวกับพรรคโดยตรง แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ ซึ่งต้องติดตามดูแลอย่างต่อเนื่องเพราะไม่อยากให้เกิดผลกระทบ ขณะนี้ได้ให้ทีมงานที่ช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.ยุติการทำงานแล้ว และหลังจากนี้จะต้องระมัดระวังและเพิ่มความเข้มข้นในการคัดเลือกผู้ที่จะมาร่วมเป็นทีมงานของผู้สมัคร ส.ส.ด้วย นอกจากนี้นายชัชชาติยังได้แสดงความห่วงใยในเรื่องความปลอดภัยของนักศึกษาทุกคน

ด้านตัวแทนนักศึกษาได้สะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นรอบๆ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ว่า บริเวณถนนเชียงรากที่อยู่ติดกับมหาวิทยาลัยเกิดปัญหาหลายเรื่อง ทั้งเรื่องการจราจราติดขัด การส่งเสียงดัง เด็กแว้นปิดถนนแข่งรถ และยังมีปัญหาอาชญากรรมค่อนข้างมาก ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของนักศึกษา ขณะเดียวกันการบังคับใช้กฎหมายก็ขาดประสิทธิภาพ จึงอยากให้เข้ามาช่วยดูแล เพราะมหาวิทยาลัยและชุมชนโดยรอบจะต้องพึงพากันและกัน

ขณะที่เฟซบุ๊กสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้โพสต์ข้อความกรณีเด็กแว้นข่มขู่นักศึกษา ว่า ทางสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้ดำเนินการติดต่อไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้เสียหายและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว จึงอยากให้นักศึกษาที่ได้รับผลกระทบส่งข้อมูลหลักฐานมาทาง Google form โดยทางสภานักศึกษาจะทำการรวบรวมข้อมูลและส่งต่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซ้ำรอย ! งานบวชเสียงดังกระทบสอบกลางภาคนักศึกษา มธ.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง