เร่งหากล่องดำไขสาเหตุเครื่องบินเอธิโอเปียตก

ต่างประเทศ
11 มี.ค. 62
07:36
1,254
Logo Thai PBS
เร่งหากล่องดำไขสาเหตุเครื่องบินเอธิโอเปียตก
เจ้าหน้าที่เร่งค้นหากล่องดำของเครื่องบินโดยสารสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลนส์ ไขปริศนาสาเหตุที่ทำให้เครื่องตกทั้งที่เป็นเครื่องบินใหม่

ภายหลังที่เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 สายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลนส์ ประสบอุบัติเหตุตกขณะกำลังเดินทางมุ่งหน้าไปยังกรุงไนโรบี เมืองหลวงของเคนยา ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่อง 157 คนเสียชีวิตทั้งหมด ซากชิ้นส่วนของเครื่องบินแตกกระจาย

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่เร่งค้นหากล่องดำ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่จะช่วยไขปริศนาสาเหตุที่ทำให้เครื่องตก ทั้งที่เป็นเครื่องบินใหม่ใช้งานมาได้เพียงไม่กี่เดือน ขณะที่สายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลนส์ เปิดเผยว่า นักบินของเครื่องบินลำดังกล่าวมีประสบการณ์การบินมากกว่า 200 ชั่วโมง

มีรายงานว่า ขณะเครื่องบินตก ทัศนวิสัยเป็นปกติ แต่ศูนย์ตรวจสอบการจราจรทางอากาศ ไฟลท์เรดาร์ ทเวนตีโฟร์ รายงานว่า ความเร็วของเครื่องบินตามแนวตั้งอยู่ในภาวะไม่เสถียรหลังเครื่องทะยานขึ้นจากสนามบิน ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่าเห็นเครื่องบินไฟไหม้ขณะพุ่งตกกระแทกพื้น

 

โศกนาฎกรรมทางอากาศในครั้งนี้ ทำให้เกิดคำถามตามมาถึงความปลอดภัยของเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 เนื่องจากเป็นเครื่องรุ่นเดียวกับเครื่องบินโดยสารไลอ้อน แอร์ ที่ประสบอุบัติเหตุตกในทะลชวาใกล้อินโดนีเซีย เมื่อเดือน ต.ค.2561 ผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่อง 189 คนเสียชีวิตทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีข้อสังเกตว่าเครื่องบินทั้ง 2 ลำประสบอุบัติเหตุตกหลังทะยานขึ้นจากสนามบินได้เพียงไม่กี่นาที

ขณะที่สื่อจีน รายงานว่า ทางการจีนสั่งให้สายการบินในประเทศระงับใช้เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ทันที หลังเกิดเหตุการณ์เครื่องบินตกดังกล่าว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครื่องบินตกในเอธิโอเปีย ลูกเรือ-ผู้โดยสารกว่า 150 คน เสียชีวิตทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง