ปิดสะพานข้ามแยกอโศก จราจรแน่น แนะเผื่อเวลาเดินทาง 1 ชม.

สังคม
11 มี.ค. 62
08:36
1,151
Logo Thai PBS
ปิดสะพานข้ามแยกอโศก จราจรแน่น แนะเผื่อเวลาเดินทาง 1 ชม.
การจราจรหลังปิดสะพานลอยข้ามแยกอโศก ยังรับมือได้ การจราจรเพชรบุรีหนาแน่นขึ้น แนะนำประชาชนเผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 1 ชั่วโมง หรือใช้ระบบขนส่ง

วันนี้ (11 มี.ค.2562) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานจราจร ลงพื้นที่ตรวจสภาพการจราจร บริเวณแยกอโศก หลังปิดซ่อมแซมสะพานข้ามแยกอโศกเพชรบุรี ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา ระบุว่าสภาพการจราจรหลังปิดสะพาน มีรถสะสมฝั่งถนนเพชรบุรีหนาแน่นขึ้น เพราะการซ่อมสะพานจำเป็นต้องปิดช่องทางการจราจร ทั้งขาเข้าและขาออก ของถนนเพชรุบรี

 

ผู้ใช้ถนนเพชรบุรีขาเข้า เดินรถพื้นราบผ่านแยกอโศก-เพชรบุรีได้ 3 ช่องทาง ขณะที่ขาออกเดินรถได้ 2 ช่องทาง

ส่วนอีกด้านเป็นการสัญจรบนถนนกำแพงเพชร ขาเข้า เดินรถผ่านแยกอโศก-ดินแดง ได้ทุกทิศทาง ขาออกผ่านแยกอโศก-ดินแดง เลี้ยวซ้ายเท่านั้น ไม่สามารถตรงเข้าแยกอโศก เพชรบุรีได้

 

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมยังรับมือได้ เพราะช่วงนี้ปิดเทอมปริมาณรถจึงลดลงไปด้วย ขณะเดียวกัน คาดว่าใน1 สัปดาห์ ประชาชนจะรู้ข่าวการปิดสะพานอย่างทั่วถึง จะสามารถปรับเปลี่ยนเส้นทาง เลี่ยงใช้ทาง ได้ดีขึ้น

ทั้งนี้ จะมีการปรับแผนจัดการจราจรอีกครั้งในช่วงเดือนพฤษภาคม ก่อนเปิดเทอมการศึกษา เพื่อรับมือปริมาณการใช้รถที่จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สะพานข้ามแยกอโศก มีสภาพเสื่อมโทรม เนื่องจากใช้งานมาเป็นเวลานาน ตั้งแต่ ปี 2519 เพื่อความปลอดภัยต่อผู้ใช้ทาง กรุงเทพมหานครจำเป็นต้องซ่อมแซมซึ่งมีกำหนดปิดซ่อมตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม - 4 กันยายน 2562

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง