เลือกตั้ง 2562 : อายัดทรัพย์กว่า 170 ล้าน ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย พะเยา

อาชญากรรม
14 มี.ค. 62
07:27
1,814
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : อายัดทรัพย์กว่า 170 ล้าน ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย พะเยา
ตำรวจอายัดทรัพย์สินกว่า 170 ล้านบาท ของผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.พะเยา ดำเนินคดีฉ้อโกงประชาชน จากการตั้งกลุ่มลงทุนหุ้นน้ำมัน

เมื่อวานนี้ (13 มี.ค.2562) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะรองผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจค้น 24 จุด 17 กลุ่มนายทุนใน 4 จังหวัด ทั้งเชียงใหม่ ลำปาง พะเยา และลำพูน ตามยุทธการใช้ชื่อว่า "ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองให้น่าอยู่ ทวงคืนความเป็นธรรมให้ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ"

 

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่อายัดทรัพย์สินของนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 2 จ.พะเยา กับพวกใน อ.จุน และ อ.เชียงคำ เป็นบ้าน 3 หลัง รถยนต์ 4 คัน บัญชีธนาคาร 5 บัญชี ร้านคาร์แคร์ 1 แห่ง มูลค่ากว่า 170 ล้านบาท หลังผู้เสียหายร้องเรียนว่าถูกหลอกลงทุนในหุ้นน้ำมัน 4 ประเทศ แต่ไม่ได้ค่าตอบแทน มูลค่าความเสียหาย 29 ล้านบาท และแจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเป็นความผิดมูลฐานฟอกเงิน

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าบังคับใช้กฎหมายเท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ เพราะจับกุมนักการเมืองไปแล้วจำนวนหนึ่ง ทั้งในพื้นที่อีสาน ภาคกลาง และภาคเหนือ จากคดีฉ้อโกงประชาชน และวันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.) พนักงานสอบสวนจะส่งรายงานให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาตามกรอบอำนาจหน้าที่ว่าเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งหรือไม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เพื่อไทย" ร้อง กกต.สอบปมชายฉกรรจ์แฝงตัวใน จ.พะเยา 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง