เลือกตั้ง 2562: งง! พรรคอนาคตใหม่ ถูกทหารห้ามหาเสียงใน รร.

การเมือง
14 มี.ค. 62
11:19
3,460
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562: งง! พรรคอนาคตใหม่ ถูกทหารห้ามหาเสียงใน รร.
ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เตรียมแจ้งความที่สน.สายไหม หลังสมาชิกพรรค ถูกกลุ่มสารวัตรทหารอากาศ ห้ามหาเสียงในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ทั้งที่มีหนังสืออนุญาตอย่างถูกต้องจากโรงเรียน

วันนี้ (14 มี.ค.2562) นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพทหานคร พรรคอนาคตใหม่ เขต 11 (สายไหม) กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (13 มี.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น.ทีมงานถูกทหารห้ามหาเสียงในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ทั้งที่ได้ทำหนังสือขออนุญาต และรองผู้อำนวยการโรงเรียนรับทราบ มีการลงนามตอบกลับเรียบร้อย

โดยทีมงานเตรียมเข้าไปแจกเอกสารแนะนำพรรค แนะนำนโยบายพรรค เอกสารแนะนำตัวเอง พร้อมทั้งพูดคุยปราศรัยหาเสียงกับครู ผู้ปกครอง และบุคลากรในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ตนเองเป็นผู้สมัคร ส.ส.โดยได้ทำหนังสือขออนุญาตอย่างถูกต้อง และทางด้านรองผู้อำนวยการก็ลงนามรับทราบ

แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงได้มีกลุ่มสารวัตรทหารอากาศ เข้ามาขัดขวาง ไม่ให้เข้าไปหาเสียงในโรงเรียนและกล่าวในทำนองว่า บริเวณนี้เป็นเขตทหาร ทำไมไม่ขออนุญาตก่อน

เมื่อแจ้งว่าได้ทำหนังสือขอนุญาตถูกต้องพร้อมนำเอกสารดังกล่าวให้ดู เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่อนุญาต โดยกลุ่มสารวัตรทหารกลุ่มนี้ มีการอ้างถึงชื่อนายทหารยศนาวาอากาศเอกท่านหนึ่ง และบอกด้วยว่า ถ้ามีข้อสงสัยให้เข้าไปคุยได้ในค่าย รู้สึกแปลกใจอย่างมาก ไม่คิดว่าช่วงที่มี พ.ร.ฎ.การเลือกตั้ง ซึ่งควรจะหาเสียงได้อย่างเสรีเท่าเทียม เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นธรรมจะได้รับการปฏิบัติเช่นนี้

นายนิกม์ กล่าวว่า หลังไม่ได้รับการอนุญาต แม้จะมีการพูดคุยอธิบาย แต่เจ้าหน้ายืนยันว่าให้ไปคุยกับทหารยศนาวาอากาศเอกคนหนึ่งในค่ายเท่านั้น กรณีที่เกิดขึ้น ทางพรรคฯจะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.สายไหม เวลา 15.00 น.

ขณะที่ในช่วงเช้า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่จะมาร่วมหาเสียงด้วย มีกำหนดพบปะประชาชนที่ตลาดเคหะออเงิน ตลาดวงศกร และตลาดเอ.ซี.สายไหม

ภาพ:พรรคอนาคตใหม่

ภาพ:พรรคอนาคตใหม่

ภาพ:พรรคอนาคตใหม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2562: พศ.ประกาศชัดห้ามพระ-เณร ยุ่งเกี่ยวการเมือง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง