คนเชียงรายรอรับ "พล.อ.ประยุทธ์" สะท้อนฝุ่นกระทบชีวิต

การเมือง
16 มี.ค. 62
14:03
558
Logo Thai PBS
คนเชียงรายรอรับ "พล.อ.ประยุทธ์" สะท้อนฝุ่นกระทบชีวิต
ประชาชนจำนวนมากมารอให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาตรวจราชการจังหวัดเชียงราย ส่วนใหญ่อยากสะท้อนให้นายกรัฐมนตรีเห็นความสำคัญของปัญหาหมอกควันที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง

 วันนี้ (16 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงจังหวัดเชียงราย ได้เดินทางไปยังอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช กราบขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจะเดินทางไปยังมหาวิทยาลัยวัยที่ 3 เพื่อพบกับผู้สูงอายุและผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และมายังศาลากลางจังหวัดเชียงราย เพื่อพูดคุยกับชาวบ้านที่มารอต้อนรับกว่า 20,000 คน

 

ชาวบ้านที่มารอพบนายกรัฐมนตรี ส่วนใหญ่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญภัยแล้ง ที่ส่งผลกระทบกับชาวจังหวัดเชียงรายโดยตรง เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ ยังคงประกอบอาชีพเกษตรกรรม และปัญหาที่สำคัญก็คือปัญหาหมอกควันที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง และมีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ pm 2.5 เกินค่ามาตารฐานติดต่อกันหลายวัน

 

ขณะที่ปัญหาหมอกควันที่ปกคลุมทั่วจังหวัดเชียงราย และพายุฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึงในวันพรุุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้า นายสุคนธ์ เรือนสอน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงราย ระบุว่า จะไม่เป็นปัญหาต่อผู้ที่จะมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า เนื่องจากได้เตรียมรับสถานการณ์แล้ว ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแล้วทุกเขตเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่าจะไม่มีปัญหาเกิดขึ้น

 

ส่วนการเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงรายและผู้เกี่ยวข้อง ได้เร่งจัดสถานที่ให้แล้วเสร็จทุกจุดในช่วงบ่ายนี้ ก่อนตรวจความพร้อมทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในหน่วยเลือกตั้ง

จังหวัดเชียงราย มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ากว่า 26,000 คน โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 7 ที่มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนมาก จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเสร็จภารกิจจังหวัดเชียงราย นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดแพร่ในช่วงบ่าย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง