เลือกตั้ง2562 : ทหารเกณฑ์ใช้สิทธิเพียบ

การเมือง
17 มี.ค. 62
11:22
1,729
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562 : ทหารเกณฑ์ใช้สิทธิเพียบ
ทหารเกณฑ์จำนวนมากเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่กรุงเทพฯ ขณะที่กำลังพลใน จ.ปัตตานี ทยอยไปใช้สิทธิท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

วันนี้ (17 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าช่วงเช้าวันนี้ มีทหารเกณฑ์ออกมาใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก เช่น ที่โรงเรียนสุโขทัย เขตดุสิต กรุงเทพฯ และทหารเกณฑ์จากมณฑลทหารบกที่ 11 เดินทางมาใช้สิทธิที่สำนักงานเขตหลักสี่

 

 

ปัตตานีเปิดช่องลงคะแนนเพิ่ม-คุมเข้มความปลอดภัย

ขณะที่ จ.ปัตตานี กำลังพลทั้งตำรวจและทหารจำนวนมาก ทยอยเดินทางมาตรวจสอบรายชื่อ ก่อนเข้าแถวยาวกว่ากิโลเมตรเพื่อเข้าคูหาเลือกตั้งล่วงหน้า ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี ตั้งแต่ก่อนเปิดหีบลงคะแนนเวลา 08.00 น. โดยกำลังพลส่วนใหญ่เดินทางมาพร้อมกันเพื่อลงคะแนนในช่วงเช้าท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ลงคะแนนอย่างเข้มงวเ โดยไม่อนุญาตให้นำรถจักรยานยนต์เข้ามาจอดใกล้กับคูหาเลือกตั้งเพื่อป้องกันเหตุความรุนแรง เนื่องจากที่ หอประชุม อบจ.ปัตตานี มีผู้ขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า 8,275 ทำให้ กกต.ต้องเพิ่มช่องในการลงคะแนนจากเดิม 10 ช่อง เพิ่มเป็น 20 ช่อง ป้องกันความล่าช้ และเฉลี่ยจำนวนผู้ลงคะแนนในแต่ละช่องเพื่อเปิดให้ใช้สิทธิได้เร็วที่สุด

 

 

สำหรับพื้นที่จังหวัดปัตตานีมีสถานที่จัดการเลือกตั้ง รวม 4 จุด รองรับผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า 14,337 คน โดยในเขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้ลงทะเบียนมากที่สุด 8,275 คน เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.โคกโพธิ์ จำนวน 2,633 คน เขตเลือกตั้งที่ 3 อ.สายบุรี จำนวน 1,688 คน และในเขตเลือกตั้ง ที่ 4 อ.ยะรัง 1,741 คน โดยในวันนี้ กกต.คาดว่าจะมีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิตามที่ลงทะเบียนไว้เกือบทั้งหมด และสามารถเปิดให้ใช้สิทธิได้ทันในเวลา 17.00 น.

 

 

อย่างไรก็ตาม เหตุความรุนแรงที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้การจัดสถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ต้องเพิ่มกำลังดูแลมากเป็นพิเศษ รวมถึงระหว่างเส้นทางในการเดินทางมาใช้สิทธิ เนื่องจากผู้ที่ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าส่วนใหญ่เป็นข้าราชการ ตำรวจ และทหาร ที่จะต้องปฎิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้งจริง 24 มี.ค.นี้ จึงอาจเสี่ยงหากเดินทางไปและกลับในลักษณะหมู่คณะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง