รถบัสทัศนศึกษาเสียหลักตกถนน เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 24

อาชญากรรม
18 มี.ค. 62
12:38
9,827
Logo Thai PBS
รถบัสทัศนศึกษาเสียหลักตกถนน เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 24
เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสาร 2 ชั้น บรรทุกนักเรียนจาก จ.หนองบัวลำภู ไปทัศนศึกษาที่ จ.จันทบุรี และชลบุรี แต่เมื่อถึงทางโค้งหน้าวัดทับลานอุทยานสวรรค์ จ.ปราจีนบุรี คนขับหักหลบรถบรรทุก ทำให้รถเสียหลักตกถนน เป็นเหตุให้นักเรียนเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 24 คน

วันนี้ (18 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสาร 2 ชั้น บรรทุกนักเรียนจาก จ.หนองบัวลำภู ไปทัศนศึกษาที่ จ.จันทบุรี และชลบุรี หลังคนขับหักหลบรถบรรทุกบนถนนสาย 304 บริเวณทางโค้งหน้าวัดทับลานอุทยานสวรรค์ หมู่ที่ 1 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ทำให้รถเสียหลักตกถนน เป็นเหตุให้ ด.ญ.อรทัย เชื้อสุข อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนโคกน้ำเกี้ยง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งนั่งมาในรถเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และได้รับบาดเจ็บอีก 24 คน

 

 

 

  

ทั้งนี้ ตำรวจและอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ในการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกจากรถบัสโดยสารที่พลิกตะแคงอยู่ริมถนน เพื่อส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว มีเพียง ด.ญ.จิรประภา ศรีโพนทอง อายุ 14 ปี ที่ยังบาดเจ็บสาหัส เพราะสะโพกหลุด

 

 

 


ด้านนายไกรรัตนน์ บุญคลองแพง ผู้อำนวยการโรงเรียนโคกน้ำเกี้ยง เปิดเผยว่า ครูและนักเรียนรวม 40 คน ออกเดินทางจากโรงเรียนโคกน้ำเกี้ยง จ.หนองบัวลำภู ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ของวันที่ 17 มีนาคม เพื่อไปทัศนศึกษาที่จ.ชลบุรี และ จ.จันทบุรี ด้วยรถโดยสารอีกคัน แต่เมื่อถึง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้เกิดล้อหลังหลุด เจ้าของรถบัสจึงติดต่อให้นายประจวบ โชคบัณฑิต ขับรถบัสคันเกิดเหตุไปรับคณะครูและนักเรียนเพื่อเดินทางต่อ แต่เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง มีรถตู้โดยสารวิ่งประกบด้านขวา นายประจวบจึงหักหลบ รถจึงเสียหลักพลิกตะแคงลงข้างทางเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว โดยหลังเกิดเหตุ ได้สั่งยกเลิกการทัศนศึกษาครั้งนี้แล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง