เลือกตั้ง 2562 : ประชาธิปัตย์-รวมพลังประชาชาติไทย ชิงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี

การเมือง
22 มี.ค. 62
11:40
1,243
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : ประชาธิปัตย์-รวมพลังประชาชาติไทย ชิงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี
หาเสียงโค้งสุดท้าย จ.สุราษฎร์ธานี ประชาธิปัตย์ส่งรถแห่และรถสี่ล้อเล็กรับจ้างติดป้ายหาเสียงวิ่งหาเสียงตลอดทั้งวัน ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เตรียมปราศรัยใหญ่บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี ช่วงเย็นวันนี้

วันนี้ (22 มี.ค.2562) บรรยากาศการเตรียมพร้อมเลือกตั้งที่ จ.สุราษฎร์ธานี ของประชาชนในย่านตลาดสดเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 จากทั้งหมด 6 เขตเลือกตั้ง ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้พรรคการเมืองหลายพรรค จะมาหาเสียงที่ย่านนี้เกือบตลอดทั้งวัน เนื่องจากมีประชาชนสัญจรไปมาจำนวนมาก


รถสี่ล้อเล็กรับจ้าง ถือเป็นรถขนส่งสำคัญของคนที่จะเดินทางมาตลาดสดเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี เนื่องจากในบริเวณนี้มีการจราจรค่อนข้างติดขัด ทำให้กลยุทธ์การติดโลโก้พรรคไว้ที่รถสี่ล้อเล็กรับจ้างเป็นที่นิยมของการหาเสียงในอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี

นอกจากนั้น ในย่านตลาดสดนี้ เป็นจุดที่มีประชาชนพลุกพล่าน สัญจรไปมาจำนวนมาก ทำใหรถหาเสียงของพรรคการเมืองหลายพรรค ต่างวนเวียนเข้าออกในย่านนี้อยู่เป็นประจำ


ด้าน พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของเป็นประจำอยู่ในย่านตลาดสดแห่งนี้ ต่างตื่นตัวที่จะไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และติดตามข่าวการเลือกตั้งอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ยังไม่ทราบว่าครั้งนี้บัตรเลือกตั้งมีให้ลงคะแนนแค่ใบเดียวเท่านั้น

ณัฐภาส เลาหพิบูลรัตนา พ่อค้าย่านตลาดสดเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี ระบุว่า ทราบมาบ้าง ว่าคร้งนี้เหลือบัตรเลือกตั้งใบเดียว เพราะเมื่อก่อนกา 2 ใบ เลือกพรรค เลือกคน แต่ครั้งนี้กาใบเดียวได้ 2 อย่าง

สำหรับพ่อค้าในตลาดบางคน แม้จะขายอยู่บริเวณนี้มากว่า 10 ปี แต่ที่ผ่านมากลับ ไม่เคยได้ไปใช้สิทธิ เพราะต้องขายของตั้งแต่เช้าถึงเย็น แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้อาจได้ไปเพราะทราบว่ามีการขยายเวลาถึง 17.00 น.

ประสิทธิ์ แซ่เอี้ยว พ่อค้าย่านตลาดสดเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี ระบุว่า เลิกขายของตอน 16.00 น. ครั้งนี้มีการขยายเวลาให้ไปลงคะแนน คิดว่าจะสามารถไปใช้สิทธิได้ทันเวลาเป็นครั้งแรก


ขณะที่ในเวลา 18.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งในย่านตลาดสดเทศบาลเมืองสุราษฎร์ธานี โดยพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ทั้ง 6 เขต นับเป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด ตั้งแต่ พ.ศ.2544 แต่บางพื้นที่เป็นพื้นที่สำคัญของตระกูลเทือกสุบรรณ ดังนั้น กาเรลือกตั้งในครั้งนี้จึงเป็นที่น่าจับตาว่า พรรคการเมืองใดจะสามารถช่วงชิงพื้นที่สุราษฎร์ธานีไปได้

ทั้งนี้ จ.สุราษฎร์ธานี แบ่งเขตเลือกตั้งเป็นทั้งหมด 6 เขต และผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งรวมทั้งหมด 6 เขต จำนวน 802,122 คน

  • เขตที่ 1 มีผู้สมัคร ส.ส. ทั้งหมด 33 คน
  • เขตที่ 2 มีผู้สมัคร ส.ส. ทั้งหมด 35 คน
  • เขตที่ 3 มีผู้สมัคร ส.ส. ทั้งหมด 37 คน
  • เขตที่ 4 มีผู้สมัคร ส.ส. ทั้งหมด 33 คน
  • เขตที่ 5 มีผู้สมัคร ส.ส. ทั้งหมด 35 คน
  • เขตที่ 6 มีผู้สมัคร ส.ส. ทั้งหมด 36 คน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง