เลือกตั้ง 2562 : กกต.ลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ตรวจความเรียบร้อยจัดเลือกตั้ง

การเมือง
23 มี.ค. 62
15:30
1,013
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : กกต.ลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ตรวจความเรียบร้อยจัดเลือกตั้ง
กกต.ลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อตรวจเยี่ยมการรับมอบวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ขณะที่ ผอ.กกต.ฉะเชิงเทรา มั่นใจชาวแปดริ้วตื่นตัวออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งมากว่าร้อยละ 80

วันนี้ ( 23 มี.ค.62 ) ที่หอประชุมใหญ่ ที่ว่าการอำเภอบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา นายปกรณ์ มหรรณพ กรรมการการเลือกตั้ง สำนักงาน คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางมาตรวจเยี่ยมการรับมอบวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งของจังหวัดฉะเชิงเทรา ในพื้นที่เขตต่าง ๆ โดยมีนายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และนายวิรัตน์ เจริญวงศ์ ผู้อำนวยการ สนง.กกต.ฉะเชิงเทรา ร่วมให้การต้อนรับ

 

 

วันนี้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้ส่งมอบ บัตรหีบบัตร คูหาลงคะแนน และอุปกรณ์ต่าง ๆ พร้อมทำการตรวจสอบ เอกสาร ความเรียบร้อย เพื่อขนส่งนำไปประจำหน่วยเลือกตั้งในที่ละพื้นที่ สำหรับการเลือกตั้ง สส.ในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.62) ได้มีเจ้าหน้าที่ ตำรวจและฝ่ายปกครองช่วยดำเนินการส่ง มอบอุปกรณ์ เพื่อดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ทุกหน่วยเลือกตั้ง และจะมีการตรวจสอบ อย่างละเอียดรอบคอบโดยผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้ง

 

 

นายวิรัตน์ เจริญวงศ์ ผู้อำนวยการ สนง.กกต.จังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า สำหรับจังหวัดฉะเชิงเทรา นั้น มีเขตเลือกตั้ง 4 เขต รวม 891 หน่วยเหลือกตั้ง

เขตที่ 1 จำนวน 205 หน่วย ผู้มีสิทธิ์ลงเลือกตั้งจำนวน 141,137 คน
เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 248 หน่วย ผู้มีสิทธิ์ลงเลือกตั้ง 137,669 คน
เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 205 หน่วย ผู้มีสิทธิ์ลงเลือกตั้ง 128,039 คน
และเขตเลือกตั้งที่ 4 จำนวน 233 หน่วย ผู้มีสิทธิ์ลงเลือกตั้ง 148,073 คน

คาดว่าจะมี ผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากกว่าร้อยละ 80 และคาดว่าจะมีบัตรเสีย ไม่เกินร้อยละ 2 ซึ่งจากการเลือกตั้งนอกเขต จ.ฉะเชิงเทราที่ผ่านมา จะเห็นชัดเจนว่า ประชาชนมีความตื่นตัวทางการเมืองมาก มีประชาชนออกมาใช้สิทธ์เลือกตั้ง มากถึง 85 เปอร์เซ็นต์ และการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.62) จะสร้างความคึกคัก เป็นอย่างมาก

 

 

ขณะที่นายปกรณ์ มหรรณพ กรรมการการเลือกตั้ง สำนักงาน กกต. เปิดเผยถึงกรณีหนังสือร้องเรียนผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 พรรคเพื่อไทย ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ส่งไปยัง กกต.ฉะเชิงเทรา ว่า นายสมชัย อัศวชัยโสภณ ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 พรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นเวทีในงานฉลองมงคลสมรส ในพื้นที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว สวมเสื้อพรรคเพื่อไทย ขึ้นอวยพรคู่บ่าวสาว และพูดจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ที่มาร่วมงานลงคะแนนให้แก่ตนเอง หนังสือร้องเรียนระบุว่า เป็นการกระทำ เป็นเหตุให้การเลือกตั้งมิได้เป็นโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม ตามมาตรา 73 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 เป็นการจัดเวทีโดยมิได้แจ้งรายละเอียดให้ผู้อำนวยกานเลือกตั้งทราบ ภายใน 10 วันหลังจากการปิดรับสมัคร ตามข้อ 6(2) ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียง และลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561

จึงขอให้คณะกรรมการเลือกตั้งระงับสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ของนายสมัย อัศวชัยโสภณ ตามกฎหมายดังกล่าวข้างต้น เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม และเป็นไปตามกฎกติกาที่กฎหมายกำหนดไว้ ขณะนี้เรื่องได้เข้าสู่กระบวนการไต่สวนของคณะกรรมการกลาง การเลือกตั้งแล้ว และจะมีการประชุมกันอีกครั้งในช่วงบ่ายของวันนี้ (23 มี.ค.62) ที่สำนักงาน กกต.ฉะเชิงเทรา หากมีความชัดเจนต่อหลักฐาน ก็อาจจะประกาศผลก่อนการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.62) 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง