เลือกตั้ง 2562 : ว่าที่ ส.ส.เพื่อไทย ลงนามคำปฏิญาณ ไม่สนับสนุน "คสช.- ประยุทธ์"

การเมือง
28 มี.ค. 62
09:45
2,019
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : ว่าที่ ส.ส.เพื่อไทย ลงนามคำปฏิญาณ ไม่สนับสนุน "คสช.- ประยุทธ์"
ว่าที่ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ลงนามในคำปฏิญาณไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ คสช. และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯไม่ว่าในทางใด

สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ( 28 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ว่าที่ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ถึงกรณีการลงนามในคำปฏิญาณ ว่าจะไม่สนับสนุน การสืบทอดอำนาจ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯไม่ว่ากรณีใด โดยมีเนื้อหาดังนี้

ข้าพเจ้า น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ สมาชิกพรรคเพื่อไทย

ขอยืนยันและให้คำรับรองว่า ข้าพเจ้าจะทำหน้าที่สมาชิกพรรค และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรโดยสุจริต เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

จะไม่สนับสนุน "การสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะโดยเด็ดขาด ไม่ว่าในทางใดๆ"

จะยืนหยัดปกป้องเจตนารมณ์ของประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่ ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ไปสู่ระบอบประชาธิปไตย และยุติระบอบเผด็จการอำนาจนิยม

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ
27 มีนาคม 2562

ขณะที่ วานนี้ (27 มี.ค.62) ในการแถลงข่าวและลงนามสัตยาบันต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คสช.ของ 6 พรรคการเมือง นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ในช่วงปลายสัปดาห์จะมีการเรียกประชุมพรรคกับผู้ว่าที่ ส.ส.เพื่อลงสัตยาบันว่าจะอยู่ร่วมกัน

ทั้งนี้ใน พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 46 ระบว่า ห้ามผู้ใด สมาชิก หรือ พรรคการเมืองใด เรียกรับผลประโยชน์ เพื่อที่จะให้ตนเองได้ดำรงตำแหน่ง ความผิดฐานนี้มีโทษสูงสุดคือจำคุก 10 - 20 ปี และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ดังนั้นบุคคลใดที่คิดจะเป็นงูเห่า ขอให้พึงระวังกฎหมายโดยขอให้ระมัดระวังความผิดและบทลงโทษในมาตราดังกล่าวด้วย  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง