เตรียมแจ้งข้อหาตำรวจอาสาทำร้ายเด็ก 2 ขวบ จ.ชลบุรี

อาชญากรรม
28 มี.ค. 62
17:38
1,030
Logo Thai PBS
เตรียมแจ้งข้อหาตำรวจอาสาทำร้ายเด็ก 2 ขวบ จ.ชลบุรี
ตำรวจภูธรหนองปรือ จังหวัดชลบุรี เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาตำรวจอาสาที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายเด็กวัย 2 ขวบ จนบาดเจ็บ ภายใน 1-2 วัน รอสอบปากคำผู้ปกครองเด็กเพิ่มเติม

วันนี้ (28 มี.ค.2562) พ.ต.อ.ชิตเดชา  สองห้อง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองปรือ จ.ชลบุรี นำของเล่นและเครื่องใช้สำหรับเด็กเล็ก ไปมอบให้กับ ด.ช.ศิลา นิลขำ วัย 2 ขวบ ซึ่งบาดเจ็บจากเหตุการณ์ตำรวจอาสาภูธรหนองปรือใช้ไม้ตีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่พยายามหนีด่านตรวจแต่พลาดถูกศีรษะเด็ก


ล่าสุด ด.ช.ศิลา อาการดีขึ้น ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีนายจักรภพ บุญรอด อาสาสมัครคนดังกล่าว พ.ต.อ.ชิตเดชา ยืนยันว่า ภายใน 1-2 วันนี้ จะเรียกตัวมาแจ้งข้อหาดำเนินคดีได้ เพราะต้องรอสอบปากคำมารดาเด็กในฐานะผู้แจ้งความก่อน รวมถึงผลการตรวจรักษาผู้บาดเจ็บจากแพทย์

ขณะที่ พ.ต.ท.กฤษณ์ มาสุข รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ ยืนยันว่า หลังเกิดเหตุสั่งยกเลิกอาสาสมัครช่วยงานตำรวจทั้งหมดของสถานีตำรวจภูธรหนองปรือ ซึ่งมีอยู่ 25 คน เป็นการชั่วคราวแล้ว เพื่อฝึกอบรมและคัดเลือกใหม่


ขณะที่ เฟซบุ๊กของศูนย์โซเชียลมีเดียศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยแพร่คำสั่งจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตำรวจและผู้ช่วยตำรวจทั่วประเทศ ปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบกฎหมายและยุทธวิธีที่ถูกฝึกมา หากพบว่าใครทำให้ประชาชนเดือดร้อน ให้ผู้บังคับบัญชาในท้องที่สั่งเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาดทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง