เลือกตั้ง2562: ว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ลงสัตยาบัน 5 ข้อร่วมอุดมการณ์

การเมือง
31 มี.ค. 62
10:52
12,828
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562: ว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ลงสัตยาบัน 5 ข้อร่วมอุดมการณ์
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นำว่าที่ ส.ส. ร่วมลงนามสัตยาบัน พร้อมประกาศ 5 ข้อ ยุติสืบทอดอำนาจ ลบล้างผลพวงรัฐประหาร ปฏิรูปกองทัพ ยึดอุดมการณ์พรรค เดินหน้าทวงคืนอำนาจให้ ปชช. ยอมรับมีราคาตลาดสูงกว่า 10 ล้านบาททาบงูเห่าสีส้ม

วานนี้(30 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานสัมมนาว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่จ.ชลบุรี ซึ่งนอกจากมีการอธิบายไทม์ไลน์การเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร การเตรียมตัวเป็นส.ส. ข้อควรปฏิบัติ และสิ่งที่ต้องทำตามที่รัฐธรรมนูญและกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญกำหนด ในช่วงเย็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ทั้งแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อทั้งหมด ลงนามคำประกาศสัตยาบันร่วมกันสำหรับการเตรียมตัวทำงานในสภาผู้แทนราษฎร 

"ปิยบุตร" ยืนยันไร้งูเห่าสีส้ม

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีเรื่องของงูเห่า โดยยืนยันว่าไม่มีงูเห่าสีส้มอย่างแน่นอน เพราะพรรคอนาคตใหม่ รวมกันด้วยอุดมการณ์ ด้วยความเชื่อมั่นแบบเดียวกัน และเชื่อมั่นว่า ว่าที่ ส.ส.ของพรรคทั้งหมดนั้น ตระหนักร่วมกันดีถึงการที่เรามีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั่วประเทศ มีสมาชิกของพรรคทั่วประเทศ ช่วยเหลือและทำงานมาด้วยกันอย่างหนัก และเพื่อเป็นมิติใหม่ทางการเมืองจึงขอเชิญทุกท่านลงชื่อในคำประกาศสัตยาบัน ซึ่งแม้ไม่มีผลบังคับทางกฎหมาย แต่จะเป็นหมุดหมายใหม่ว่าเริ่มต้นทำงานการเมืองด้วยอุดมการณ์ ด้วยความหวัง และเราจะไม่ทรยศพี่น้องประชาชนที่ให้ความไว้วางใจ

ขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ว่าที่ ส.ส.พรรค ตอนนี้มีราคาตลาดตามที่เป็นข่าวแล้ว 10 ล้านขึ้นไป เงินจำนวนนี้อาจจะเอาไปทำอะไรได้หลายอย่าง ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเงินจำนวนมากสำหรับหลายคน และมีน้อยคนนักจะเคยเห็นเงินสดจำนวนนี้ ถ้ารับไปย่อมทำให้ชีวิตดีขึ้นแน่

ภาพ:พรรคอนาคตใหม่

ภาพ:พรรคอนาคตใหม่

ภาพ:พรรคอนาคตใหม่

 

แต่คำถามที่อยากชวนทุกท่านถามตัวเองคือมารวมกันที่นี่ เพราะอยากมีอนาคตดีขึ้นของเราเพียงคนเดียวเท่านั้นหรือเปล่า หรือเข้ามาเพราะว่าอยากให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศดีขึ้น ต้องเจอรัฐประหารอีก ขอถามว่าอนาคตแบบนี้มีค่าพอจะไขว่คว้าหรือพอจะเสี่ยงชีวิตเพื่อมันหรือไม่

มีทางเลือกที่จะหยิบเงิน10 ล้านแล้วหันหลังให้เพื่อนเราในห้องนี้และจากไปหรือปฏิเสธมันแล้วนั่งอยู่กับทุกคนในห้องนี้ ร่วมกันยืนยันว่า อนาคตที่อยากเห็น คือ สิ่งที่จะร่วมกันสร้างขึ้นมาผ่านพรรคการเมืองที่เข้มแข็ง ผ่านพรรคการเมืองที่ยึดโยงกับสมาชิก ยึดโยงกับประชาชน 

ช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญอย่างนี้ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องยืนยันจุดยืนของพรรคให้มั่นคงแข็งแรง จะไม่ยอมให้ก้าวแรกของพรรคอนาคตใหม่ในสภาผู้แทนราษฎรต้องเสื่อมเสีย แปดเปื้อน  จึงขอเรียกร้องให้ทุกคนร่วมลงสัตยาบันร่วมกัน

สัตยาบัน 5 ข้อยุติสืบทอดอำนาจ-ยึดอุดมการณ์พรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายธนาธร ได้อ่านคำประกาศสัตยาบันของสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ที่เป็น ส.ส. ซึ่งระบุว่า ด้วยข้าพเจ้าตามรายชื่อท้ายคำประกาศนี้ เป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ และได้รับการเลือกตั้งให้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการเลือกตั้งทั่้วไปเมื่อวันที่ 24 มี.ค.2562 ขอให้สัตย์ปฏิญาณในการปฏิบัติหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

  • 1.จะสนับสนุนและผดักดันบุคคลที่สมควรดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตามมติของพรรคอนาคตใหม่ และจะไม่เสนอชื่อหรือให้ความเห็นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างเด็ดขาด เพื่อยุติการสืบทอดอำนาจของคสช.
  • 2.จะสนับสนุนและผลักดันการลบล้างผลพวงรัฐประหารของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
  • 3.จะสนับสนุนและผลักดันให้มีการปฏิรูปกองทัพให้สอดคล้องกับหลักการประชาธิปไตย 
  • 4.จะยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ทุกประการ 
  • 5.จะต่อสู้ร่วมกันจนกว่าจะได้รัฐธรรมนูญใหม่ที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง
ภาพ:พรรคอนาคตใหม่

ภาพ:พรรคอนาคตใหม่

ภาพ:พรรคอนาคตใหม่

คำประกาศสัตยาบัน ระบุ ในตอนท้ายมีการลงชื่อของผู้ที่คาดว่าจะได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคอนาคตใหม่ทั้งหมด โดยให้แต่ละคนได้เก็บไว้กับตัวคนละ 1 ชุด ท่ามกลางผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ทั้งแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ รวมถึงเจ้าหน้าที่พรรคอนาคใหม่ รวมแล้วกว่า 500 คน ร่วมเป็นสักขีพยาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง 2562 : "ธนาธร" ยอมรับมีคนทาบทามว่าที่ ส.ส.อนาคตใหม่

“อุทัย พิมพ์ใจชน” ฝากว่าที่ ส.ส. เชื่อมั่นในรัฐสภา ผลักดันการกระจายอำนาจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง