เลือกตั้ง 2562 : "ชัย ชิดชอบ" ทำบุญวันเกิด 91 ปี นักการเมืองร่วมงานคับคั่ง

การเมือง
4 เม.ย. 62
10:33
1,058
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "ชัย ชิดชอบ" ทำบุญวันเกิด 91 ปี นักการเมืองร่วมงานคับคั่ง
นักการเมือง นักธุรกิจ ประชาชน ร่วมอวยพรวันวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 91 ปี นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา ด้านนายชัย ได้ให้พรและขอให้ "อนุทิน" ได้เป็นนายกฯ

วันนี้ (4 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 91 ปี ของนายชัย ชิดชอบ อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ อดีตประธานรัฐสภา และอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร บิดาของ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ที่บ้านพักภายในโรงโม่หินศิลาชัย ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

 

 

ภายในงานมีนักการเมือง นักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน มาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก อาทิ นายเนวิน และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ, นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย

 

 

ทั้งนี้ นายชัย ชิดชอบ กล่าวว่า หลังจากนี้อยากเห็นบ้านเมืองอยู่กันด้วยความร่มเย็นเป็นสุข มีความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อย่าเห็นแก่หน้าใคร ถ้าทุกคนมีความดีมีสัจจะในตัวเองบ้านเมืองก็ไปรอด

เมื่อถามว่าเป็นห่วงสถานการณ์การเมืองหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ไม่ห่วงอะไร นิสัยคนไทยเอาใจง่าย

 

 

ด้านนายอนุทิน ทันทีที่เดินทางมาถึงได้เข้าไปกราบนายชัย ก่อนที่นายชัยจะขอให้นายอนุทินได้เป็นนายกรัฐมนตรีรับใช้บ้านเมือง

ระหว่างงาน นายอนุทิน เปิดเผยว่า ยังไม่คิดเรื่องการเมืองต้องรอให้ กกต.รับรอง ส.ส. ก่อน ถึงจะสามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ ได้ชัดขึ้น ส่วนความกังวลที่ตนไปร่วมงานแต่งบุตรชายนายวิษณุ เครืองามนั้น ตนไม่ได้ไปต่อรอง ไม่มีการพูดคุยอะไรทั้งสิ้น มีเพียงแต่มอบของขวัญ อวยพรบ่าวสาว และจิบน้ำนิดหน่อย

ตอนนี้ต้องนิ่ง เพราะเข้าสู่ช่วงของงานพระราชพิธีสำคัญ เพราะเป็นพิธีประวัติศาสตร์ที่ทุกคนต้องมีความภาคภูมิใจ ซึ่งต้องทำให้พิธีเกิดความเรียบร้อย และมีความหมายมากที่สุด

สำหรับบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า มีการประกอบพิธีเซ่นเทพปะกำช้าง ซึ่งเป็นประเพณีชาวไทยกูย หรือ ส่วย ที่ได้สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณของครอบครัวคนเลี้ยงช้าง โดยหมอปะกำ ได้ตั้งเครื่องเซ่นไหว้และทำการเสี่ยงทาย ตามความเชื่อเพื่อให้ครอบครัวจะสมบูรณ์พูนผล สงบร่มเย็น และมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต อีกทั้งยังทำพิธีเสี่ยงทายด้วยไก่ ได้ผลทำนายว่าชีวิตจะมีความสมบูรณ์ทั้งกายและใจ จากนั้นผู้มาร่วมงานได้เลี้ยงอาหารช้าง

 

 

ขณะที่นายชัย ได้ผูกข้อมือให้ลูกหลาน และประชาชนที่มาร่วมงาน ก่อนที่นายชัยจะอวยพรแก่ผู้มาร่วมงาน เพื่อความเป็นมงคลแก่ชีวิต สำหรับการจัดงานปีนี้ ได้นิมนต์พระสงฆ์ 92 รูป เจริญพระพุทธมนต์ และบายศรีสู่ขวัญ เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันคล้ายวันเกิดด้วย ซึ่ง นายชัย มีสีหน้าที่สดใส

 

 

ภายในงาน นายชัย ยังเปิดให้ผู้ร่วมงานทำบุญบริจาคเงินผ่าน “กองทุนผ่าตัดต้อกระจกกับสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์” รวมทั้งประชาชนทั่วไปยังสามารถบริจาคเงินผ่านธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 308-074484-5 อีกด้วย โดยนี้ทางเจ้าภาพขอความกรุณา งดรับดอกไม้และของขวัญวันเกิด

 

 

สำหรับผู้ที่มาร่วมงาน นอกจากชื่อซึ่งระบุไว้ข้างต้น ยังมีว่าที่ ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย อาทิ นายโสภณ ซารัมย์, นายสนอง เทพอักษรณรงค์, นายภราดร ปริศนานันทกุล, นายชาดา ไทยเศรษฐ์, นายเขมพล อุ้ยตยะกุล และอดีต ส.ส.ของพรรค อาทิ นางกนกวัลย์ วิลาวัลย์, ดร.นาที รัชกิจประการ, นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ, นายธีระชัย แสนแก้ว, แพทย์หญิงเพชรดาว โต๊ะมีนา, นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รวมไปถึงนางกรุณา ชิดชอบ นายก อบจ.บุรีรัมย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง