สงกรานต์ 62 : ตำรวจพร้อมดูแล ปชช.เดินทาง เข้มงวดเมาไม่ขับ

สังคม
10 เม.ย. 62
13:15
469
Logo Thai PBS
สงกรานต์ 62 : ตำรวจพร้อมดูแล ปชช.เดินทาง เข้มงวดเมาไม่ขับ
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเน้นย้ำกวดขันการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

วันนี้ (10 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกการจราจร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 บริเวณลานหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีกำชับให้ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน จำนวนผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยให้เหลือน้อยที่สุดเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2561 พร้อมขอให้ประชาชนตรวจสอบเส้นทาง สภาพรถ และเตรียมร่างกายให้พร้อมและพักผ่อนให้เพียงพอ เนื่องจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีประชาชนจำนวนมากเดินทางในวันหยุดยาวและตามสถานที่ท่องเที่ยวที่มีการจัดกิจกรรม ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาการจราจรและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

 

นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ กำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยที่อยู่ในความรับผิดชอบ โดยให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับของสถานีตำรวจต้องอยู่ควบคุมการปฏิบัติหน้าที่อย่างใกล้ชิด (ห้ามลา) พร้อมคาดหวังว่าปี 2562 อุบัติเหตุจะลดลง ขณะที่ผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับขี่จะมีความผิดตามกฎหมาย ส่วนเรื่องความมั่นคงทางการข่าวยังไม่ได้รับรายงาน แต่ตำรวจได้เตรียมพร้อมในทุกด้าน

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ในเวลา 15.00 น. และร่วมส่งประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บริเวณอาคารสถานีขนส่งหมอชิต 2 นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมรณรงค์ด้านความปลอดภัยจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ มูลนิธิเมาไม่ขับ จัดกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุ “สงกรานต์ปลอดภัย เมาไม่ขับ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง