สงกรานต์ 62 : หวังเลี่ยงรถติด GPS พาหลงลง "เขื่อนลำตะคอง"

ภูมิภาค
12 เม.ย. 62
06:50
17,917
Logo Thai PBS
สงกรานต์ 62 :  หวังเลี่ยงรถติด GPS พาหลงลง "เขื่อนลำตะคอง"
การจราจรที่ติดขัดช่วง อ.ปากช่อง และ อ.ลำตะคอง ทำให้ประชาชนจำนวนหนึ่งเลือกใช้เส้นทางเลี่ยงตามที่ระบบนำทางแนะนำ แต่เส้นทางที่แนะนำกลับเป็นเส้นทางลงไปยังเขื่อนลำตะคอง

เจ้าหน้าที่ด่านชุมชน ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ต้องตั้งด่านชุมชนเพื่อประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนที่เดินทางตามระบบนำทางเพื่อเลี่ยงรถติดให้ทราบว่า เส้นทางด้านหน้านั้นไม่สามารถสัญจรได้ เนื่องจากเป็นถนนมิตรภาพสายเก่า ซึ่งปัจจุบันไม่มีใครใช้แล้ว เพราะเป็นเส้นทางที่น้ำในเขื่อนเพิ่มขึ้นมาท่วมถนนทำให้รถไปไม่ได้

 

 

ทั้งนี้ ทางด่านชุมชนได้ทำป้ายมาติดว่าเป็นทางตันแต่ประชาชนบางคนไม่เชื่อจึงต้องขับย้อนกลับมาเพื่อใช้ถนนเส้นหลักทำให้เสียเวลาซึ่งทางด่านชุมชนฝากประชาสัมพันธ์แจ้งประชาชนอย่าให้ความสำคัญกับระบบนำทางจนเกินไป

 

 

ประชาชนที่เดินทางกลับตั้งแต่เมื่อวานนี้ ( 11 เม.ย.62) ทำให้การจราจรตั้งแต่ อ.ปากช่องไปจนถึงเขื่อนลำตะคองมีรถหนาแน่นจำนวนมาก ทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้าเป็นบางช่วง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางพิเศษให้รถวิ่งสวนทางเพิ่มอีก 1 ช่องทาง หลายช่วงประชาชนที่ต้องการเลี่ยงรถติดจึงใช้วิธีตั้งระบบนำทาง ทางลัดหรือย่นระยะทางที่ไม่ต้องไปในทางปกติและไม่ติดขัด มีประชาชนจำนวนไม่น้อยที่ใช้ระบบนำทางมาผ่านตัวเมืองปากช่อง และระบบนำทางพาไปทางเส้นทางเดิม ที่ลงไปยังเขื่อนลำตะคอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง