รื้อถอนบ้านลอยน้ำกลางทะเล จ.ภูเก็ต ยังไม่พบตัวสามี-ภรรยา

ภูมิภาค
22 เม.ย. 62
17:59
1,030
Logo Thai PBS
รื้อถอนบ้านลอยน้ำกลางทะเล จ.ภูเก็ต  ยังไม่พบตัวสามี-ภรรยา
ทหารเรือและเจ้าหน้าที่อีกหลายหน่วยงานเริ่มปฏิบัติการรื้อถอนและเคลื่อนย้ายบ้านลอยน้ำกลางทะเลภูเก็ตแล้วเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา และจะลากจูงมายังท่าเทียบเรือน้ำลึก จ.ภูเก็ต ในคืนนี้ (22 เม.ย.62)

วันนี้ (22 เม.ย.62) ทหารเรือและเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานลงเรือยางสำรวจบ้านลอยน้ำกลางทะเล จ.ภูเก็ต เพื่อบันทึกภาพ สำรวจทรัพย์สินและวางแนวทางในการรื้อถอนและเคลื่อนย้าย ก่อนให้ชุดประดาน้ำทัพเรือพังงา และชุดปฏิบัติการพิเศษทัพเรือภาคที่ 3 แยกชิ้นส่วนของบ้านดังกล่าว จากนั้นใช้เรือหลวงทำการดึงตัวบ้านและลากเข้าฝั่งโดยนำไปเก็บรักษาไว้ที่ท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต ซึ่งคาดว่าจะถึงคืนนี้

 

 

บ้านลอยน้ำดังกล่าวชาวต่างชาติและภรรยาชาวไทย สร้างเป็นที่พักลอยน้ำกลางทะเล ห่างจากเกาะราชา จ.ภูเก็ต ประมาณ 12 ไมล์ทะเล พร้อมชักชวนผู้ที่ชื่นชอบมาอาศัยเพื่อจัดตั้งชุมชน

 

 

น.อ.ภุชงค์ รอดนิกร เสนาธิการกองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 3 เปิดเผยว่า บ้านลอยน้ำเป็นสิ่งก่อสร้างที่ผิดกฎหมายและไม่มั่นคงถาวร เสี่ยงต่อการพลัดตกลงมา และอาจเป็นอันตรายต่อการเดินเรือจึงเข้ารื้อถอน

 

 

ส่วนการติดตามนายแซด เอลวาร์ตอฟสกี ชาวอเมริกัน และ น.ส.สุปราณี เทพเดช ภรรยาชาวไทย เจ้าของบ้านลอยน้ำ หลังถูกแจ้งความดำเนินคดี ในความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 119 พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวิชิต กล่าวว่า ยังไม่พบตัวคนทั้งคู่และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบผ่านระบบสารสนเทศสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่าทั้ง 2 คน ยังไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง