หนุ่มใหญ่วัย 56 ปี สังเวยอากาศร้อนจัดช็อกเสียชีวิต

อาชญากรรม
23 เม.ย. 62
08:08
4,574
Logo Thai PBS
หนุ่มใหญ่วัย 56 ปี สังเวยอากาศร้อนจัดช็อกเสียชีวิต
สภาพอากาศร้อนจัดอุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียส ทำให้ชายอายุ 56 ปี ที่เข้าไปอาบน้ำคลายร้อน เกิดภาวะช็อก และพยายามขอความช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการณ์เสียชีวิต ญาติระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนสุขภาพแข็งแรง

เมื่อวานนี้ (22 เม.ย.2562) นายประเทือง พัดทอง อายุ 56 ปี ชาวบ้านบัวตารุ่ง หมู่ 6 ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เกิดอาการชักเกร็งขณะเข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำ ก่อนพยายามออกจากห้องน้ำ มาขอความช่วยเหลือจากญาติ เพื่อให้หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน และหน่วยกู้ภัยฯ นางรอง มาช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่พยายามทำ CPR หรือปั้มหัวใจเพื่อฟื้นคืนชีพ แต่ไม่สำเร็จ ญาติเชื่อว่าสาเหตุที่นายประเทืองเสียชีวิต เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด เนื่องจากนายประเทืองเป็นคนแข็งแรง

 

 

น.ส.สุรีมาศ พัดทอง ลูกสาวผู้เสียชีวิต ระบุว่า พ่อไม่มีโรคประจำตัว และมีสุขภาพแข็งแรงดี แต่ก่อนเสียชีวิตเกิดอาการไม่สบายตัว เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด จากนั้นเมื่อพ่อเข้าห้องน้ำ แล้วเกิดอาการชัก ทำให้เชื่อว่าอาจมาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด จนทำให้ช็อกหมดสติ

 

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว แพทย์ฝากเตือนประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ให้ดูแลสุขภาพตัวเอง ควรหลีกเลี่ยงการออกแดด หรือสถานที่แออัด และไม่ควรปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ ที่สำคัญหากมีอาการป่วยผิดปกติ ให้รีบพบแพทย์ทันที

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง