ประชาชนร่วมชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

พระราชสำนัก
4 พ.ค. 62
19:39
1,524
Logo Thai PBS
ประชาชนร่วมชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
พระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ประชาชนชาวไทย เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายในพระบรมมหาราชวัง รวมถึงตลอดแนวถนนราชดำเนินตลอดทั้งวัน

วันนี้ (4 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันนี้ มีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้าสู่พระบรมมหาราชวัง เพื่อร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 และร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ในวันนี้ เจ้าหน้าที่เปิดจุดคัดกรองชั้นนอก 5 จุด รอบพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเปิดให้ประชาชนผ่านเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน ตั้งแต่เวลา 07.00 น. จากนั้นประชาชนเข้าแถวคอยด้านหน้าประตูสวัสดิโสภา ด้านหน้ากระทรวงกลาโหม เพื่อผ่านจุดคัดกรองชั้นในพระบรมมหาราชวังอีกครั้ง

 

 

ขณะเดียวกัน มีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าเดินชมและบันทึกภาพความสวยงามตลอดถนนราชดำเนิน และโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ซึ่งตกแต่งไฟระย้า จัดแต่งพุ่มดอกไม้ ซุ้มต้นไม้สวยงาม ตลอดเส้นทาง โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนทั้งการจราจร และความปลอดภัย พร้อมกับจิตอาสาที่บริการแจกจ่ายน้ำดื่มและอาหารให้ประชาชนที่เข้ามาร่วมพระราชพิธี ตลอดทั้งวัน

 

 

สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางมาร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.) เพื่อเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับเสด็จและถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ให้แต่งกายสุภาพ โดยพกร่ม หมวก และยารักษาโรคประจำตัวได้

และผ่านเข้าจุดคัดกรองที่เปิดทั้ง 22 จุด รอบพื้นที่ โดยแสดงบัตรประจำตัวประชาชน ต่อเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง เมื่อเข้าสู่ด้านในท้องสนามหลวง ให้ไปยังจุดพักคอย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการอาหาร น้ำดื่ม จากนั้นเจ้าหน้าที่จะเป็นผู้นำทางเข้าไปจุดที่นั่งที่เตรียมไว้รองรับ เพื่อรอรับเสด็จ ถวายพระพรชัยมงคล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง