คนแน่น! หนุ่มวีลแชร์ รอลิฟต์ MRT เตาปูน 3 รอบถึงได้ขึ้น

สังคม
10 พ.ค. 62
12:41
706
Logo Thai PBS
คนแน่น! หนุ่มวีลแชร์ รอลิฟต์ MRT เตาปูน 3 รอบถึงได้ขึ้น
หลังสื่อสังคมออนไลน์ วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับภาพชายนั่งวีลแชร์ต่อท้ายแถวรอขึ้นลิฟต์อยู่ที่ สถานีรถไฟฟ้า MRT เตาปูน ล่าสุด ชายคนดังกล่าวอัดคลิปเปิดใจรอลิฟต์ถึง 3 รอบ จึงได้ขึ้น ย้ำ "ผมใช้ลิฟต์ได้แค่ทางเดียว เพราะนั่งวีลแชร์ หากผมใช้บันไดได้ ผมก็ใช้ไปแล้ว"

วานนี้ (9 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Wan Tulyada ได้เผยแพร่รูปภาพชายนั่งวีลแชร์ต่อท้ายแถวรอขึ้นลิฟต์อยู่ พร้อมข้อความระบุว่า อย่าทำแบบนี้เลยค่ะ mrt สถานีเตาปูน มีบันไดเลื่อนทั้งทางขึ้นและลงค่ะ มีพนักงานเข้ามาให้ความช่วยเหลือ แต่คุณพี่ท่านนั้นน่าจะปฏิเสธ และไปต่อแถวด้านหลังเอง โดยเลื่อนผ่านแถวยาวๆ ตอนแรกเพื่อไปต่อท้าย

ขออนุญาตไม่เหมารวมทุกคนที่ใช้ลิฟต์นะคะ หากผู้สูงอายุหรือบางคนที่มีปัญหาไม่สามารถเดินไหวจริงๆ ขอให้เป็นกรณียกเว้นนะคะ แต่อย่างน้อยก็สมควรให้ผู้ที่จำเป็นได้รับสิทธิของเขาก่อน

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Street Hero Project  ได้เผยแพร่วิดีโอชายนั่งวีลแชร์ในภาพที่ต่อท้ายแถวเพื่อรอขึ้นลิฟต์อยู่ โดยนายสว่าง ผู้ใช้วีลแชร์ ระบุว่า วันนั้นหลังออกจากรถไฟฟ้าแล้วจะมาใช้ลิฟต์ก็มีคนรอหน้าลิฟต์จำนวนมาก เมื่อลิฟต์เปิดทุกคนก็วิ่งกรูเข้าไปจนเต็มลิฟต์ โดยตนเองต้องรอลิฟต์ถึง 3 รอบ พร้อมย้ำว่า ลิฟต์ที่สถานีรถไฟฟ้าทุกคนสามารถใช้ได้ แต่ขอให้มีมารยาทสาธารณะบ้าง ไม่ควรยืนกีดขวางทางหน้าลิฟต์ และไม่ควรก้มหน้า สนใจแต่ตัวเอง แต่ขอให้หันมองคนรอบข้างว่ามีใครมีความจำเป็นต้องใช้ก่อนหรือไม่

ผมใช้ลิฟต์ได้แค่ทางเดียว เพราะนั่งวีลแชร์ หากผมใช้บันไดได้ ผมก็ใช้ไปแล้ว อยากให้ลองคิดดูว่าสำหรับคุณใช้เพื่อความสะดวกสบายและสำหรับเรามันเป็นทางเดียวที่ใช้ได้เท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง