เตือนคนไทยในอินโดฯ เลี่ยงจุดเสี่ยงประท้วงผลเลือกตั้ง ปธน.

ต่างประเทศ
17 พ.ค. 62
18:25
508
Logo Thai PBS
เตือนคนไทยในอินโดฯ เลี่ยงจุดเสี่ยงประท้วงผลเลือกตั้ง ปธน.
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา เตือนคนไทยหลีกเลี่ยงเดินทางไปยังพื้นที่ที่อาจมีการชุมนุมประท้วงผลการเลือกตั้งประธานาธิบดี เนื่องจากมีความเสี่ยงของการก่อการร้าย

วันนี้ (17 พ.ค.2562) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ออกประกาศเตือนคนไทย หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่ที่อาจมีการชุมนุมประท้วงผลการเลือกตั้ง โดยระบุว่า

ตามที่คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งอินโดนีเซีย (KPU) จะประกาศผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 พ.ค.2562 ซึ่งอาจมีการชุมนุมประท้วงผลการเลือกตั้ง ในช่วงวันที่ 21-23 พ.ค. ณ สำนักงานคณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง ถนน Imam Bonjol เขต Menteng และสำนักงานคณะกรรมการตรวจสอบการเลือกตั้ง (BAWASLU) ถนน Thamrin กรุงจาการ์ตา และรวมไปถึงสำนักงาน KPU ในเมืองอื่นๆ อาทิ สุราบายา และเมดาน โดยในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจอินโดนีเซียได้เปิดเผยถึงความเสี่ยงของการก่อการร้ายในพื้นที่ชุมนุมและบริเวณใกล้เคียง สืบเนื่องจากการจับกุมผู้ต้องสงสัย ซึ่งมีแผนจะก่อการร้ายในช่วงการประกาศผลการเลือกตั้งฯ

สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอประกาศเตือนคนไทยให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปบริเวณดังกล่าว และบริเวณอื่นใดที่อาจมีการชุมนุมประท้วง ไม่ว่าจะในเรื่องใด ในช่วงวันดังกล่าว และเฝ้าระวังและติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมจากทางการอินโดนีเซียและสถานเอกอัครราชทูตฯ กรณีต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่หมายเลขฉุกเฉิน +62 8 1118 6253

นอกจากนี้ คนไทยที่พำนักในอินโดนีเซีย สามารถลงทะเบียนคนไทยเพื่อความสะดวกในการประสานให้ความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน ได้ที่ www.thaiembassyjakarta.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง