จับ 3 นักเรียนช่างยิงคู่อริบนรถเมล์ ดับ 1 คน อ้างถูกยกพวกไล่ฟัน

อาชญากรรม
22 พ.ค. 62
06:33
784
Logo Thai PBS
จับ 3 นักเรียนช่างยิงคู่อริบนรถเมล์ ดับ 1 คน อ้างถูกยกพวกไล่ฟัน
เกิดเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาทและยิงคู่อริบนรถโดยสารประจำทาง เสียชีวิต 1 คน ที่สี่แยกพุทธมณฑลสาย 2 ย่านบางแค ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุ 3 คน รับสารภาพ ยิงป้องกันตัว อ้างกำลังกลับบ้านแต่ถูกยกพวกไล่ฟัน

วานนี้ (21 พ.ค.2562) เกิดเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาทกันบนรถโดยสารประจำทาง ขณะรถจอดติดไฟแดง ที่สี่แยกพุทธมณฑลสาย 2 ย่านบางแค และมีนักเรียนถูกยิงเสียชีวิตในเหตการณ์ด้วย 1 คน ใกล้ที่เกิดเหตุมีป้อมตำรวจจราจรประจำการอยู่ด้วย ทำให้ตำรวจเข้าจับกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ทันที 3 คน 

เมื่อตรวจค้นตัวก็พบปืนไทยประดิษฐ์ ขนาดจุด 38 หนึ่งกระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาด จุด 38 อีก 1 นัด และในเหตุทะเลาะวิวาท มีนักเรียนอาชีวะคนหนึ่ง อายุ 17 ปี ถูกยิงเสียชีวิต โดยแม่ของนักเรียนผู้เสียชวิตเข้าพบตำรวจที่นครบาลหลักสอง เพื่อรับร่างลูกชาย พร้อมให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายเพิ่งลาออกจากโรงเรียนพาณิชย์แห่งหนึ่งย่านธนบุรี ที่ผ่านมา มักมีเพื่อนต่างสถาบันมาหาที่บ้านบ่อยครั้ง เคยตักเตือนเรื่องการคบหาเพื่อน แต่ลูกชายเป็นคนเงียบ ไม่ค่อยพูด ตัวเองเป็นแม่ขอยอมรับผิดที่ตักเตือนลูกไม่ได้ พร้อมฝากถึงวัยรุ่นว่า เมื่อเกิดความสูญเสียขึ้น ไม่มีใครเสียใจเท่าพ่อแม่ จึงอยากให้วัยรุ่นทุกคนเชื่อฟังผู้ปกครอง

ตอนที่แม่ไปถึงเขาเสียแล้ว มันเจ็บมาก บางครั้งก็คิดว่าเราเลี้ยงลูกไม่ดีหรือเปล่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหากับใคร ครั้งนี้เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย อยากให้ทุกคนเชื่อพ่อแม่บ้าง ไม่มีพ่อแม่คนไหนอยากให้ลูกมีจุดจบแบบนี้ 

ด้าน พ.ต.อ.อรรถวุฒิ  นิวาตโสภณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลหลักสอง เปิดเผยว่า สอบสวนนักเรียนทั้ง 3 คน เบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุยิงปืนจริง แต่ไม่ได้เจาะจงว่า จะยิงใคร พร้อมอ้างว่า ยิงเพื่อป้องกันตัว เนื่องจากถูกกลุ่มของผู้เสียชีวิตประมาณ 10 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ 5 คัน ประกบติดตามรถโดยสารที่ตัวเองโดยสารมาตลอดเส้นทาง ขณะกำลังจะกลับบ้านหลังเลิกเรียน กระทั่งมาถึงสี่แยกไฟแดงที่เกิดเหตุ กลุ่มผู้เสียชีวิต ได้วิ่งขึ้นมาบนรถโดยสาร ใช้มีดกับปืนข่มขู่ ตัวเองจึงตัดสินใจยิงปืนออกไป


นักเรียนผู้ก่อเหตุ ระบุว่า ต้องพกปืนติดตัวก็เพื่อป้องกันตัว เพราะไม่นานมานี้ถูกคู่อริยิงที่ย่านอำเภอกระทุ่มแบน

ตอนนั้นเพิ่งเลิกเรียน จึงขึ้นรถเมล์กำลังกลับบ้าน เขาถือปืนแล้วจะวิ่งเข้ามาฟันผม ผมเลยใช้ปืนที่พกไว้ยิงเพื่อป้องกันตัว 

ทั้งนี้ ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันสมควร และทั้ง 3 คน จะถูกส่งตัวฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง