จับ 2 วัยรุ่นทุบรถฉุกเฉิน เหตุไม่พอใจถูกบีบแตร

ภูมิภาค
23 พ.ค. 62
18:47
1,749
Logo Thai PBS
จับ 2 วัยรุ่นทุบรถฉุกเฉิน เหตุไม่พอใจถูกบีบแตร
ตำรวจภูธรภูเก็ต จับวัยรุ่นชาย 2 คนใช้มีด และขวานทุบทำลายรถตู้พยาบาลของอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เนื่องจากไม่พอใจเพราะถูกบีบแตร โดยตำรวจเตือนผู้ใช้รถอย่าใจร้อน บางครัังบีบแตรแค่แจ้งเตือน

วันนี้ (23 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kaew Detnarong เผยแพร่เรื่องราวและคลิปเหตุการณ์ระทึกในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ โดยระบุว่าฝากตามหาตัวกันหน่อยครับ มีคลิปกล้องหน้ารถหลังรถ วันที่ 20 พ.ค.62 เวลาประมาณ 16.45 น.ได้ขับรถพยาบาล​อาสาสมัคร​ รหัสเทพกระษัตรี 05 จากนาคามุ่งหน้า​แยกเซ็นทรัล​

พอขึ้นจากอุโมงค์หน้าห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต ก็วิ่งอยู่เลนขวาสุด แล้วก็เปลี่ยนเข้าเลนกลาง เมื่อเข้าเลนกลางแล้ว มองกระจกมองข้างด้านซ้าย เห็นจักรยานยนต์ จากเลนซ้ายจะแซงรถกระบะสีแดง จึงได้บีบแตรเตือน เพราะรถเกือบจะชนด้านซ้ายของรถพยาบาลแล้ว

ปรากฏว่าคนซ้อนจักรยานยนต์ ได้ใช้ของแข็งข้างใส่กระจกหลังรถพยาบาลจึงชะลอรถ คนขับ ได้ขับมาเทียบข้างและบอกให้จอด จึงบอกว่าได้ แต่มองเห็นทางกระจกว่า คนซ้อนได้ชักอาวุธสีดำออกมา จึงได้ขับรถต่อไปไม่จอด แต่เขาก็ขับตามมา และบอกให้จอด ก็ขับไปเรื่อยๆ เพราะถ้าเขาไม่ตามผมจะได้เลี้ยวเข้าโลตัส เพื่อไปซื้อยาใส่รถพยาบาล

 

ปรากฏว่าเขาลงมาจากจักรยานยนต์ วิ่งตามมา จึงได้เร่งขับออกไป แต่เขาก็ขึ้นรถขับตามมาขว้างของแข็งใส่กระจกอีกครั้ง แล้วเร่งแซงขึ้นมาทางด้านคนขับ คนซ้อนได้เงื้อจะแทงกระจกฝั่งคนขับ จึงเบี่ยงรถไปหาเขา เพื่อให้เขาหลบออกไป แต่เขาได้เร่งแซงขึ้นหน้ารถ และชี้หน้าด้วยมีดในมือ เมื่อเห็นว่าเขาไม่ปล่อยผมแน่ จึงได้เบิ้ลเครื่องขู่ แต่เขาใช้มีดแทงหน้ารถจึงเร่งเครื่องเบียดรถจักรยานยนต์ เพื่อให้เขากลัว แต่ปรากฏว่าเขาได้ขับไล่ตามมาใช้ขวานฟันกระจกหลังรถ และกระจกด้านข้างผ จึงได้เร่งเครื่องหนี และมีตำรวจจราจรขับรถอยู่ด้านหน้าไกลๆ​ เขาเห็นตำรวจจึงเลี้ยวรถกลับไปทางโลตัส

มีคนถามว่าทำไมไม่ชนผมเป็นรถพยาบาล เราถูกฝึกมาช่วยคนไม่ใช่ทำร้ายคน

ตำรวจคุมตัวสอบสวน-อ้างถูกบีบแตรรถใส่ 

ล่าสุดในช่วงบ่าย ตำรวจจังหวัดภูเก็ต ควบคุมตัว นายซากิ๊บ ยอมใหญ่ และนายสุทธิ ศรีพูล มาสอบสวนหลังร่วมกัน ใช้อาวุธมีดและขวานทุบทำลายรถฉุกเฉิน ของนายเดชณรงค์ ส่งแสง ซึ่งเป็นทนายความและอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จนได้รับความเสียหาย

มูลเหตุเบื้องต้นนายเดชณรงค์ เล่าว่าเกิดจากตนเองได้บีบแตรแจ้งเตือนวัยรุ่น ขณะจะเปลี่ยนช่องทางรถ 1 ครั้ง แต่ทำให้วัยรุ่นทั้งสองคนไม่พอใจ ได้ขับรถตามมาและได้ใช้วัตถุแข็งบางอย่างขว้างปากระจกหลัง1ครั้ง

 

ต่อมาเมื่อได้ชะลอความเร็วรถและชิดซ้ายปรากฏว่าชายวัยรุ่นทั้ง 2 คน ได้ลงมาจากรถพร้อมถืออาวุธมีดและขวานเดินมาจึงได้ขับรถออกไปแต่ทั้ง2คนยังขับขี่รถจักรยานยนต์ตามมาและได้ใช้อาวุธมีดแทงและขวานฟันกระจกด้านหลังและกระจกด้านข้างของรถฉุกเฉินจำนวนหลายครั้งจนได้รับความเสียหาย

พอรถผมอยู่ด้านหน้าเขาใช้เหล็กมาแทงรถ ต้องเร่งเครื่องเพื่อขู่ว่าจะชน แต่ก็โดนแทงอีกรอบหนึ่ง จากนั้นพยายามเบียด เพื่อให้เขาติดแท่งแบริเออร์ ไปข้างหน้าไม่ได้จะได้ขับหนี ประเมินว่าถ้าจอดจะมีอันตราย จากนั้นหาทางเลี้ยวก็ยังถูกตามมาใช้ขวานฟันด้านหลังข้างรถ

ขณะที่ทางตำรวจฝากเตือนผู้ขับขี่รถบนท้องถนนว่าให้ใจเย็นๆ และการบีบแตรรถในบางครั้งไม่ใช้เป็นการตำหนิอาจเป็นการแจ้งเตือน แต่คนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่าเป็นการด่าแต่บางครั้งก็เป็นการเตือนสติในการขับรถ ซึ่งกรณีนี้หากไปเจอคนที่ใจร้อนเหมือนกันและมีการพกพาอาวุธด้วยก็อาจจะเกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง