"ธนาธร" ได้ร่วมงานรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา

การเมือง
24 พ.ค. 62
13:59
3,316
Logo Thai PBS
"ธนาธร" ได้ร่วมงานรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา
ประมวลบรรยากาศ ส.ส.และส.ว.ลงทะเบียนเข้าร่วมงานรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ต่างมีสีหน้ายิ้มแย้ม รวมทั้ง"ธนาธร"พร้อม ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่เพิ่งถูกศาลมีคำสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.เป็นการชั่วคราว

วันนี้ (24 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศช่วงเช้าที่อาคารรัฐสภาใหม่ มีส.ส.และ ส.ว. ทยอยกันเดินทางมาลงทะเบียนเข้าร่วมงานรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภา โดยมีการจัดเตรียมรถบัส เดินทางมาที่กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อรอรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินี ทรงเสด็จเปิดประชุมรัฐสภา เวลา 14.50 น. ณ ห้องประชุมวิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ

 

 

ทัั้งนี้ ส.ส.และส.ว.ที่เดินทางมาถึงต่างมีสีหน้ายิ้มแย้ม ทักทายกัน โดยสื่อมวลชนได้ให้ความสนใจไปที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค  

 

รวมทั้งนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิกา วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมทั้ง 4 ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ทีได้รับอนุญาตให้แต่งกายตามเพศสภาพ ได้แก่ ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ เพศกำเนิดชาย แต่งกายตามเพศสภาพชาย ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ เพศกำเนิดชาย แต่งกายตามเพศสภาพหญิง ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ เพศกำเนิดหญิง แต่งกายตามเพศสภาพชาย และ กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส. เขต 7 จ.ชลบุรี เพศกำเนิดหญิง แต่งกายตามเพศสภาพชาย

 

นายธนาธร ยืนยันสถานะว่ายังเป็น ส.ส. อยู่ และในวันนี้เป็นรัฐพิธี ไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่ หลังจากช่วงเช้าวันนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ได้ออกมายืนยันว่า สามารถเข้าร่วมรัฐพิธีได้ ส่วนในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.) ต้องรอผลการวินิจฉัยของประธานสภาฯ ว่าจะสามารถเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ได้หรือไม่ ซึ่งต้องรอแนวปฏิบัติอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง