นายกฯ แสดงความอาลัย "พล.อ.เปรม" ยกย่องเป็นคนดีแห่งแผ่นดิน

สังคม
26 พ.ค. 62
17:11
805
Logo Thai PBS
นายกฯ แสดงความอาลัย "พล.อ.เปรม" ยกย่องเป็นคนดีแห่งแผ่นดิน
นายกรัฐมนตรี แสดงความอาลัย "พล.อ.เปรม" ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษถึงแก่อสัญกรรม ยกย่องเป็นคนดีแห่งแผ่นดิน

วันนี้ (26 พ.ค.2562) พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยย้ำว่า พล.อ.เปรม เป็นปูชนียบุคคลสำคัญที่สร้างคุณูปการให้กับประเทศชาติตลอดช่วงชีวิต

นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่าประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเป็นคนดีแห่งแผ่นดิน เป็นต้นแบบของคนไทยที่รักชาติบ้านเมือง มีความซื่อสัตย์สุจริตและคำนึงถึงประโยชน์ของส่วนรวม รวมทั้งยังมีบุคลิกภาพด้านอื่นๆ ที่คนรุ่นหลังควรศึกษาเรียนรู้และนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิต

ขณะที่บุคคลใกลชิด รวมทั้งประชาชนที่เคารพนับถือ พล.อ.เปรม เดินทางไปแสดงความอาลัยที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งเป็นสถานที่รักษา พล.อ.เปรม ก่อนถึงแก่อสัญกรรมเมื่อช่วงเช้า

นอกจากนี้ยังมีพระธรรมกวี เจ้าอาวาสวัดราชาธิวาสวิหาร มาประกอบพิธีทางศาสนา และเจ้าหน้าที่ของสำนักพระราชวังมาบันทึกข้อมูล เพื่อเตรียมจัดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) ที่วัดเบญจมบพิตรฯ

ขณะที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ไม่มีการแถลงการณ์ถึงการอสัญกรรมของ พล.อ.เปรม โดยเจ้าหน้าที่ให้รอแถลงการณ์จากสำนักพระราชวังเท่านั้น

ส่วน พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษฯ และนายทหารคนสนิท พล.อ.เปรม ระบุว่าเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 พ.ค.ยังพูดคุยกับ พล.อ.เปรม และไม่ได้มีอาการผิดปกติ ก่อนจะได้รับทราบข่าวการถึงแก่อสัญกรรมช่วงเช้าวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์" ถึงแก่อสัญกรรม ประธานองคมนตรี 2 แผ่นดิน

สหภาพยุโรปร่วมอาลัย "พล.อ.เปรม" ถึงแก่อสัญกรรม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง