แจ้ง 3 ข้อหา วัยรุ่นขี่รถย้อนศรบนทางเท้าชนคนบาดเจ็บ

อาชญากรรม
30 พ.ค. 62
11:32
1,370
Logo Thai PBS
แจ้ง 3 ข้อหา วัยรุ่นขี่รถย้อนศรบนทางเท้าชนคนบาดเจ็บ
พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แจ้ง 3 ข้อหา วัยรุ่นขับย้อนศรขึ้นบนทางเท้าจริงชนคนได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (30 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ขี่บนทางเท้า บริเวณซอยเอกชัย 55 ย่านบางขุนเทียน แล้วเฉี่ยวชนชายคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากผู้กำกับการ สน.บางขุนเทียน ว่าจากการสอบปากคำ นายณัฐชา แจ้งสว่าง อายุ 19 ปี ผู้ขี่จักรยานยนต์ ให้การรับสารภาพว่า ขับย้อนศรขึ้นบนทางเท้าจริง แต่ไม่พบการดื่มสุรา


พนักงานสอบสวนได้พิจารณาแจ้งข้อหาขับรถบนทางเท้า ขับขี่รถไม่สวมหมวกนิรภัย และขับขี่รถจักรยานยนต์โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และหากผลทางการแพทย์ ระบุว่า ผู้บาดเจ็บ ได้รับบาดเจ็บสาหัส จะแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสในภายหลัง


ด้าน นายธนโชติ กลมเกลี้ยง ผู้บาดเจ็บ ระบุว่า มีบาดแผลแตกบริเวณหัวเข่าทั้ง 2 ข้างและร่องรอยฟกช้ำ เปิดเผยว่า เบื้องต้นคู่กรณีได้ให้เงินค่าสินไหมทดแทนจาก พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถไปก่อน ส่วนตัวไม่ได้โกรธเคืองคู่กรณี แต่อยากฝากผู้ใช้รถใช้ถนนให้รักษาวินัยการจราจร ส่วนเจ้าหน้าที่ก็อยากให้บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เนื่องจากทุกวันนี้ก็ยังเห็นคนขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าทุกวัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง