เลิกใช้ ! รถเมล์สาย 558 น้ำรั่ว-กระจกร้าว-เบาะพัง

สังคม
31 พ.ค. 62
12:20
3,157
Logo Thai PBS
เลิกใช้ ! รถเมล์สาย 558  น้ำรั่ว-กระจกร้าว-เบาะพัง
กรมการขนส่งทางบก และ ขสมก.สั่งยกเลิกรถเมล์สาย 558 หลังผู้โดยสารร้องเรียนปัญหาสภาพรถแย่หนัก สภาพไม่มั่นคงแข็งแรง กระจกหน้าแตกร้าว มีสภาพเก่า เก้าอี้ และเบาะนั่งชำรุดทรุดโทรม ออกคำสั่งห้ามใช้รถ พร้อมให้ปรับปรุงแล้ว

จากกรณีที่เพจ "FM91 Trafficpro" ได้โพสต์รูปภาพรถประจำทางปรับอากาศสาย 558 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ - สะพานพระราม 9 - เซ็นทรัลพระราม2 (ทางด่วน) ที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรม รถสั่นสะเทือนทั้งคัน เก้าอี้ไม่มั่นคงแข็งแรง และมีคราบสกปรกเกาะอยู่ตามจุดต่าง ๆ ภายในรถ 

วานนี้ (30 พ.ค.2562) กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก สำนักงานขนส่งกรุง เทพมหานครพื้นที่ 5 และ ขสมก.ร่วมตรวจสภาพรถร่วม ขสมก.สาย 558 พบเป็นรถโดยสารประจำทางร่วมบริการของ ขสมก.หมายเลขทะเบียน 14-2131 กทม. เจ้าของรถ คือ บริษัท พรีเมี่ยมแมนเนจเม้นจ์ จำกัด

ตรวจสอบรถคันดังกล่าวแล้ว มีสภาพไม่มั่นคงแข็งแรง กระจกหน้าแตกร้าว มีสภาพเก่า เก้าอี้และเบาะนั่งชำรุดทรุดโทรมมาก จึงออกคำสั่งห้ามใช้รถคันดังกล่าว และให้นำรถไปแก้ไขปรับปรุงแล้วนำเข้ารับการตรวจสภาพใหม่ ที่กรมการขนส่งทางบก
ภาพ :กรมการขนส่งทางบก

ภาพ :กรมการขนส่งทางบก

ภาพ :กรมการขนส่งทางบก

 

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบรถปรับอากาศร่วมบริการ ขสมก.สาย 558 เส้นทางสุวรรณภูมิ - พระราม 2 บริเวณอู่บางนา ถนนบางนา-ตราด กม.13 มีรถบรรจุในขสบ.11 จำนวน 16 คัน แจ้งยกเลิกใช้งาน 4 คัน ซ่อมไม่ได้ใช้งานจำนวน 7 คัน ใช้งานได้จริงจำนวน 5 คัน

จากการตรวจสภาพรถทั้ง 5 คัน พบว่ามีอุปกรณ์ส่วนควบชำรุด เช่น กระแตกร้าว น้ำแอร์รั่ว ที่นั่งโดยสารชำรุด หลังคารั่ว ภายในสกปรก จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้งดการเดินรถเป็นการชั่วคราว และประสาน ขสมก.เพื่อจัดรถเสริมในเส้นทางดังกล่าว  
ภาพ :กรมการขนส่งทางบก

ภาพ :กรมการขนส่งทางบก

ภาพ :กรมการขนส่งทางบก

 

ส่วนผลตรวจสอบรถปรับอากาศร่วมบริการ ขสมก.สาย 40 ชื่อเส้นทางลำสาลี - สายใต้ (ปิ่นเกล้า) ตรวจสอบที่อู่ จำนวน13 คัน เป็นรถที่แจ้งซ่อมจำนวน 13 คัน และเป็นรถที่แจ้งยกเลิกใช้งาน จำนวน 4 คัน ตรวจสอบบริเวณจุดปล่อยรถแยกบ้านม้า จำนวน 17 คัน จากการตรวจสอบรถทั้ง 17 คัน พบรถที่กระทำความผิด จำนวน 11 คัน ความผิดที่พบคือ รถมีสภาพชำรุด กระจกแตกร้าว หลังคารั่ว จึงได้ออกคำสั่งผู้ตรวจการและให้นำรถไปดำเนินแก้ไขให้เรียบร้อย และนำรถมาตรวจสภาพที่กรมการขนส่งทางบก ก่อนให้บริการต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง