ตม.รวบผู้ต้องหาอุซเบกิสถาน หนีหมายแดงค้ามนุษย์นาน 5 ปี

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 62
12:22
358
Logo Thai PBS
ตม.รวบผู้ต้องหาอุซเบกิสถาน หนีหมายแดงค้ามนุษย์นาน 5 ปี
สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ชาวอุซเบกิสถาน "นางซาโยร่า เมลิโคว่า" อายุ 62 ปี ซึ่งถูกตำรวจสากลอุซเบกิสถานออกหมายแดงและแจ้งต่อไทยให้ช่วยติดตามตัวตั้งแต่ปี 2557 เตรียมส่งให้ทางการอุซเบกิสถานดำเนินคดีต่อไป

วันนี้ (7 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาในคดีชาวอุซเบกิสถาน นางซาโยร่า เมลิโคว่า อายุ 62 ปี ซึ่งถูกตำรวจสากลอุซเบกิสถานออกหมายแดง เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งตำรวจสากลอุซเบกิสถานได้แจ้งต่อไทยในปี 2557 ให้ช่วยติดตามตัวผู้ต้องหาที่มีข้อมูลว่าเดินทางมาที่ประเทศไทย และไม่พบข้อมูลว่าเดินทางออกนอกประเทศไทยหรือขออนุญาตอยู่ต่อ


ทั้งนี้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้สืบสวนและจับกุมผู้ต้องหารคนดังกล่าวได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในย่านพระราม 9 พร้อมหญิงสาวชาวอุซเบกิสถานอีก 3 คน ที่อาศัยอยู่รวมกัน จากการสอบสวนพบว่าเป็นการค้าประเวณีให้กับนักท่องเที่ยว จึงส่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้ทางการอุซเบกิสถานไปดำเนินคดีต่อไป

จับ 7 สาวจีนลักลอบทำงานร้านคาราโอเกะ

ขณะที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 1 ได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาวชาวจีนถือวีซ่านักท่องเที่ยว เข้ามาทำงานในไทย เป็นร้านคาราโอเกะจึงเข้ามาติดตามสังเกตการณ์พบกลุ่มหญิงสาวชาวจีนแต่งตัวสะดุดตาไปทำงานในร้านคาราโอเกะ ในย่านห้วยขวาง รัชดา วันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมาจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นร้านโกลเด้นคลับ รัชดาซอย 18 พบว่า หญิงสาวชาวจีน 7 คน กำลังให้บริการลูกค้าชาวจีน


จากการสอบสวนหญิงสาวชาวจีนสารภาพเดินทางมาจากเหลียวหนิง เพื่อมาทำงานนี้โดยเฉพาะ ซึ่งนายหน้าจะพามาหากมีร้านคาราโอเกะร้านใดมีลูกค้าชาวจีนเข้ามาร้านจะติดต่อเรียกตัวหญิงสาวชาวจีนมาทำงาน โดยจะได้ค่าจ้างต่อคน 5,000 บาท แต่หญิงสาวต้องแบ่งให้ร้าน 3,000 บาท ซึ่งตำรวจได้ดำเนินคดีกับหญิงสาวทั้งหมดและเตรียมผลักดันส่งกลับประเทศจีน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง