ปอท.ตั้งทีมตรวจสอบประวัติ "พรรณิการ์ วานิช"

การเมือง
13 มิ.ย. 62
10:35
2,518
Logo Thai PBS
ปอท.ตั้งทีมตรวจสอบประวัติ "พรรณิการ์ วานิช"
รอง ผบก.ปอท. ระบุยังไม่มีใครแจ้งความ "พรรณิการ์ วานิช" โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กรณีโพสต์ภาพไม่เหมาะสม พร้อมสั่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบประวัติย้อนหลังเพื่อรวบรวมส่งต่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เมื่อวันที่ (12 มิ.ย.62) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ในฐานะโฆษก ปอท. เปิดเผยว่า พล.ต.ต.ไพบูลย์ น้อยหุ่น ผู้บังคับการ บก.ปอท. สั่งการให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบประวัติย้อนหลัง น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เมื่อเสร็จสิ้นแล้วจะรายงานผลต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบโดยเร็ว และยืนยันว่าการทำงานของเราจะพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ โปร่งใส เป็นธรรม และตรวจสอบได้

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดแจ้งความดำเนินคดีบุคคลการเมืองใดตามความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มาตรา 112 ซึ่งจะมีอายุความ 20 ปี ส่วนกรณี น.ส.พรรณณิการ์ ตั้งค่าเฟซบุ๊กเป็นส่วนตัวนั้นไม่กระทบต่อการทำงานเพราะตำรวจได้เก็บข้อมูลไว้บางส่วนแล้ว

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ ศปอส.ตร.,บก.ปอท. และตำรวจสันติบาล ตรวจสอบการแชร์ภาพของ น.ส.พรรณิการ์ ที่ปรากฏทั้งในเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และสื่อสังคมออนไลน์จากช่องทางอื่นๆ จนเป็นประเด็นร้อนขณะนี้ว่าเข้าข่ายความผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์หรือไม่

มีรายงานว่า น.ส.พรรณิการ์ ยังอยู่ระหว่างร่วมประชุมกับพรรคการเมืองและตัวแทนองค์กรระหว่างประเทศที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ระหว่างวันที่ 9-12 มิ.ย. โดยล่าสุดมีกระแสข่าวอ้างว่า น.ส.พรรณิการ์ เลื่อนกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยจากวันที่ 12 มิ.ย. เป็นช่วงสิ้นเดือน มิ.ย.นี้

ขณะที่มีรายงานว่า ซินเทีย เอี่ยมสะอาด พร้อม เตชะ ทับทอง จิตอาสา นัดหมายกันในวันนี้เวลา 11.00 น. เตรียมร้อง ปอท.ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.พรรณิการ์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง