โพสต์ขอโทษ คสช.ปมแต่งเพลงล้อเลียน

สังคม
13 มิ.ย. 62
12:58
2,298
Logo Thai PBS
โพสต์ขอโทษ คสช.ปมแต่งเพลงล้อเลียน
ชายต่างชาติโพสต์ขอโทษ คสช.และประชาชนชาวไทย กรณีดัดแปลงเนื้อเพลงคืนความสุขให้ประเทศไทยล้อเลียน คสช. หลังตำรวจบุกบ้านขอเซ็นเอกสาร พร้อมให้ลบวิดีโอเพลงดังกล่าว

กรณีชายชาวต่างชาติโพสต์คลิปผ่านโซเชียลมีเดีย ร้องเพลง "คืนความสุขให้ประเทศไทย" โดยเนื้อร้องดัดเแปลงเนื้อหา ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยสื่อสังคมออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับคลิปดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด วันนี้ (13 มิ.ย.2562) ชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้เผยข้อความผ่านเฟซบุ๊ก 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นการโพสต์ข้อความขอโทษ ระบุว่า "I am made to apologise for the post I made. ผมต้องขอโทษ​ต่อคณะ​ คสช. และประชาชนชาวไทยใน สิ่งที่กระผมได้กระทำลงไปในการร้องเพลงล้อเลียนคณะ​ คสช.จึงกราบขอโทษมา​ ณ​ ที่นี้"

ส่วนโพสต์ที่ 2 ได้โพสต์ข้อความเป็นภาษาอังกฤษอธิบายถึงสาเหตุที่ออกมาขอโทษ คสช.และประชาชนคนไทย ระบุว่า


เมื่อแปลสรุปได้ว่า มีตำรวจมาพบที่บ้านและได้ขอให้ลบโพสต์ดังกล่าวอย่างสุภาพ ซึ่งส่วนตัวก็เข้าใจว่าเป็นหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย จึงให้ความร่วมมือในการลบวิดีโอดังกล่าว และโพสต์ขอโทษ คสช. แม้ว่าเจตนาจริงๆ ในการทำคลิปนั้น คือ การสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคน แต่มีบางคนที่เริ่มรู้สึกโกรธและไม่พอใจวิดีโอดังกล่าว ทำให้ส่วนตัวรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก พร้อมแนบภาพเอกสารยืนยันว่าจะไม่กระทำการณ์ไม่เหมาะสมบนสื่อสังคมออนไลน์อีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง