ผู้ประท้วงปักหลักอดอาหาร ค้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ต่างประเทศ
14 มิ.ย. 62
07:11
560
Logo Thai PBS
ผู้ประท้วงปักหลักอดอาหาร ค้านกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน
แม้ว่าสถานการณ์ในฮ่องกงจะกลับสู่ภาวะปกติแล้ว หลังตำรวจใช้กำลังสลายกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนออกถนนรอบสภานิติบัญญัติ แต่ก็ยังมีผู้ประท้วงที่ปักหลักอดอาหารประท้วงเพื่อกดดันรัฐบาลต่อไป

วันนี้ (14 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประท้วง 21 คน ร่วมกันอดอาหารประท้วงเพื่อกดดันให้รัฐบาลฮ่องกงเพิกถอนกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งเปิดทางให้มีการส่งตัวผู้ต้องสงสัยไปให้กับจีนแผ่นดินใหญ่

ผู้ประท้วงทั้ง 21 คน ปักหลักอดอาหารประท้วงอยู่บนสะพานลอยใกล้สภานิติบัญญัติ และขณะนี้อดอาหารมาแล้วเป็นเวลา 32 ชั่วโมง หนึ่งในผู้ร่วมอดอาหารประท้วงเปิดเผยถึงเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าการใช้กำลังของเจ้าหน้าที่เป็นการกระทำที่โหดร้าย และเมื่อวานนี้ก็ยังมีการปะทะกันประปรายในช่วงที่มีการเคลียร์พื้นที่ชุมนุม ก่อนที่บรรยากาศจะกลับคืนสู่ภาวะปกติ

การปะทะกันระหว่างตำรวจกับผู้ประท้วงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (12 มิ.ย.62) ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 70 คน โดยตำรวจปราบจลาจลยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางเข้าใส่กลุ่มผู้ประท้วงที่พยายามบุกฝ่าแนวรักษาความปลอดภัยรอบสภานิติบัญญัติ ส่งผลให้การพิจารณากฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง