รองโฆษกฯ พลังประชารัฐ มั่นใจ 27 ส.ส.ชี้แจงปมถือหุ้นสื่อได้

การเมือง
14 มิ.ย. 62
12:16
659
Logo Thai PBS
รองโฆษกฯ พลังประชารัฐ มั่นใจ 27 ส.ส.ชี้แจงปมถือหุ้นสื่อได้
นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจ 27 ส.ส.ของพรรคสามารถชี้แจงกรณีพรรคอนาคตใหม่ยื่นร้องปมถือหุ้นสื่อได้ โดยอ้างอิงข้อมูลตามแบบฟอร์มของกรมธุรกิจการค้า ยืนยัน เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

กรณีที่พรรคอนาคตใหม่ยื่นผ่านประธานภาผู้แทนราษฎรขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.สิ้นสุดลง ด้วยเหตุถือครองหุ้นสื่อมวลชนใดๆ ที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 98(3)

วันนี้ (14 มิ.ย.2562) นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า พรรคได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคดำเนินการ โดยคำร้องของ 27 ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐที่ถูกร้องแตกต่างจากคำร้องของนายธนาธร จึงรุงเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ กกต.ไต่สวนและวินิจฉัยแล้ว

ขณะที่ ส.ส.ทั้ง 27 คนไม่ได้กังวลใดๆ เชื่อว่าแต่ละคนมั่นใจในสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาไต่สวนอีกครั้ง โดยต้องรอดูผลการพิจารณาของศาลฯ และมั่นใจว่า ส.ส.ที่ถูกร้องจะสามารถชี้แจงได้ โดยอ้างอิงข้อมูลตามแบบฟอร์มของกรมธุรกิจการค้า ทั้งนี้ เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึง กระแสข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แทนนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคคนปัจจุบันว่า พึ่งได้รับข่าวจากสื่อมวลชนโดยไม่ขอแสดงความเห็น เนื่องจากที่พรรคไม่ได้มีการหารือหรือพูดคุยกันในเรื่องนี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง