ส่งชื่อหัวหน้า 10 พรรคเล็กให้นายกฯ เคาะนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

การเมือง
14 มิ.ย. 62
12:58
667
Logo Thai PBS
ส่งชื่อหัวหน้า 10 พรรคเล็กให้นายกฯ เคาะนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี
10 พรรคการเมือง ส่งชื่อหัวหน้าพรรคและคุณสมบัติให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรี พร้อมยอมรับทุกการตัดสินใจในการจัดทัพ ครม.

เมื่อวันที่ (13 มิ.ย.62) แกนนำ 9 พรรคการเมือง จาก 10 พรรคการเมือง แถลงความคืบหน้าการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า ได้ส่งนโยบายของแต่ละพรรคไปยังพลังประชารัฐในการจัดทำนโยบายรัฐบาลแล้ว และได้ส่งรายชื่อและรายละเอียดคุณสมบัติของหัวหน้า 10 พรรคการเมือง ให้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพิจารณาตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี โดยพร้อมยอมรับ ทุกการตัดสินใจของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการจัดทัพ ครม.

นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน แสดงความพร้อมในการรับตำแหน่งใน ครม.ยืนยันจะทำหน้าที่โดยยึดหลักการศึกษานำการเมือง และเรื่องแรกที่จะปฏิรูปการศึกษา คือ การนำวิชาหน้าที่พลเมืองเข้ามาในหลักสูตรการเรียกการสอน เพื่อให้เยาวชนมีคุณธรรมจริยธรรมให้เป็นคนดีก่อนเป็นคนเก่ง

นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ระบุถึงนโยบายที่พรรคจะเร่งขับเคลื่อน เช่น การซื้อหุ้น ปตท.คืน เพื่อหวังลดภาษีนำมันของประเทศจำนวน 30,000 ล้านบาทต่อปี และจะเสนอ พ.ร.บ.บ่อนคาสิโน หวังรายได้เข้าประเทศกว่า 600,000 ล้านบาทต่อปี

ส่วนนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เสนอตั้งกระทรวงการศาสนา การเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง