ฝากขัง 3 ผู้ต้องหา วินจักรยานยนต์ยกพวกตีกัน

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 62
20:01
1,210
Logo Thai PBS
ฝากขัง 3 ผู้ต้องหา วินจักรยานยนต์ยกพวกตีกัน
ตำรวจรวบแล้ว 5 ใน 7 ผู้ต้องหา คดีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างยกพวกตีกัน ภายในซอยสุขุมวิท 103/1 พร้อมควบคุมตัว 3 ผู้ต้องหาฝากขังแล้ว สอบสวน 1 ในผู้ต้องหา ยืนยันว่า ไม่ใช่คนยิงหนุ่มพนักงานขนส่งเอกชนเสียชีวิต

วันนี้ (17 มิ.ย.62) ตำรวจนครบาลบางนาเชิญตัวผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องคดีวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 กลุ่มยกพวกทะเลาะวิวาทกันย่านอุดมสุขมาสอบสวน ขณะที่ฝ่ายสืบสวนอีกชุดหนึ่งนำหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ออกติดตามตัวผู้ต้องหา ซึ่งถูกออกหมายจับในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ความผิดที่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน และมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ

พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาสนอง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า คดีนี้ศาลจังหวัดพระโขนงออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดทั้งหมด 7 คน คือ นายปิยะ พวงเกษร นายรังสรรค์ ศรไชยากร นายวันชัย มงคลเข็ม นายมานพ มิ่งมงคล นายจีระพงษ์ วิบูลย์รัชกิจ นายพันธ์ศักดิ์ พละทรัพย์ และนายประมุข วิเชียรดิลกกุล โดยนายวันชัย และนายประมุข ยังหลบหนี

คดีนี้ตำรวจยังจับนายเจริญ หรือ ต่อ เจริญผล พร้อมยึดปืนของกลาง ที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้มาสอบสวน และแจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหา 3 คน นายเจริญ นายปิยะ และนายรังสรรค์ ที่ติดตามตัวได้ก่อนหน้านี้ และถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่น และกระทำความผิดที่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน รวม 4 ข้อหา ตำรวจส่งตัวฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่มีอัตราโทษสูง โดยระหว่างนำตัวมาสอบสวน นายปิยะ 1 ในผู้ต้องหา ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นคนยิงนายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ พนักงานขนส่งเอกชนเสียชีวิต

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการให้ตำรวจและทหาร ร่วมกันติดตาม กำกับดูแลจัดระเบียบวินจักรยานยนต์รับจ้างและให้บังคับใช้กฎหมาย ตามข้อเท็จจริงกับผู้กระทำผิดทั้งหมดโดยเร็ว พร้อมย้ำการกวาดล้างอาวุธเถื่อนและอาวุธสงครามและวางมาตรการเข้มไม่เกิดเหตุการณ์อีกเด็ดขาด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง