"ปุ๊กกี้" สารภาพร่วมกับสามีจัดหายาเสพติดส่งเครือข่ายไต้หวัน

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 62
17:38
21,727
Logo Thai PBS
"ปุ๊กกี้" สารภาพร่วมกับสามีจัดหายาเสพติดส่งเครือข่ายไต้หวัน
พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือปุ๊กกี้ สารภาพร่วมกับสามีจัดหายาเสพติด แต่ปฏิเสธเป็นผู้ผลิต ขณะที่ตำรวจเร่งขยายผลไปยังลูกค้ากลุ่มดารานักแสดง โดยเตรียมยื่นขอฝากขังในวันที่ 20 มิ.ย.นี้

วันนี้ (18 มิ.ย.2562) ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ร่วมกับ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. และ นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. แถลงผลการจับกุมนายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน, นายชลวิทย์ คีตะตระกูล และ น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือปุ๊กกี้ อดีตนักร้อง ซึ่งเป็นผู้ต้องหายาเสพติด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ได้ข้อมูลว่าชาวไต้หวันจะลำเลียงยาเสพติดออกนอกประเทศ โดยเก็บยาเคไว้ที่โรงแรมย่านลาดกระบัง ลักษณะบรรจุยาเคไว้ด้านในที่เขี่ยบุหรี่ 39 อัน น้ำหนักรวม 5.2 กิโลกรัม จากนั้นเจ้าหน้าที่ขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาชาวไทยอีก 2 คน ที่หมู่บ้านในซอยรามอินทรา 65 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (17 มิ.ย.) ซึ่งการตรวจค้นพบยาเสพติดหลายชนิด และผลการตรวจปัสสาวะของนายชลวิทย์ และ น.ส.พริสซิลลา พบว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด 

สารภาพจัดหา "ยาเค" ส่งต่อเครือข่าย

การสอบปากคำ น.ส.พริสซิลลา รับสารภาพว่าร่วมกับสามี จัดหายาเคมาจากพื้นที่ย่านโชคชัย 4 และนำมาบรรจุส่งต่อให้นายหง เจิ้ง อี้ ชาวไต้หวัน แต่ปฏิเสธเป็นผู้ผลิต

 

ตำรวจเปิดเผยเส้นทางและการติดตามกลุ่มค้ายาเสพติดชาวไต้หวัน โดยติดตามนายหง เจิ้ง อี้ ตั้งแต่เข้ามาในประเทศไทย พบว่าเข้าพักโรงแรมหลายแห่ง และเมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสุวรรณภูมิ โดยนายชลวิทย์เข้ามาเช่าห้องติดกับนายหง เจิ้ง อี้ พร้อมนำกระเป๋าไปเก็บก่อนเดินทางกลับ จากนั้นนายหง เจิ้ง อี้ จะเข้าไปนำกระเป๋าต้องสงสัยและติดต่อให้เจ้าหน้าที่โรงแรมส่งพัสดุกลับไปไต้หวัน แต่ถูกตำรวจเข้าสกัดจับก่อน

 

ขณะที่การตรวจค้นกล่องต้องสงสัยก็พบยาเค 5.2 กิโลกรัมซุกซ่อนในที่เขี่ยบุหรี่ ตำรวจอีกชุดจึงติดตามนายชลวิทย์ กลับมาที่บ้านย่านรามอินทรา จากนั้นเข้าตรวจค้นและพบยาเสพติดประเภทอื่นๆ พร้อมอุปกรณ์การเสพ รวมทั้งพบว่า น.ส.พริสซิลลา อยู่ในบ้านหลังดังกล่าวด้วย

ขยายผล "ดารา" ลูกค้าปุ๊กกี้

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดและเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ยอมรับว่า มีข้อมูลผู้เกี่ยวข้องอีกหลายคนในกลุ่มค้ายาเสพติดของนายหง เจิ้ง อี้ รวมทั้งเตรียมขยายผลไปยังลูกค้ากลุ่มดารานักแสดงอีกหลายคน

นอกจากนี้ เตรียมประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบเส้นทางการเงินของทั้ง 3 คน และระหว่างนี้ตำรวจจะสอบสวนอย่างละเอียด โดยเตรียมยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลในวันที่ 20 มิ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบอดีตนักร้อง "ปุ๊กกี้ ปริศนา" คาบ้านพัก ยึดยาเค 5.2 กก. 

ตำรวจคุมตัว "ปุ๊กกี้" พร้อมพวก สอบขยายผลจับยาเค 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง