ศาลอนุมัติหมายจับ "คนควบคุมเครน"

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 62
20:22
902
Logo Thai PBS
ศาลอนุมัติหมายจับ "คนควบคุมเครน"
ศาลอนุมัติหมายจับ "คนควบคุมเครน" หล่นทับอาคารโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ หลังหลบหนี พร้อมแจ้งข้อหาวิศวกรคุมงานข้อหา"ร่วมกันประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายสาหัส" รวมทั้งแอบต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต-ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน

วันนี้(20 มิ.ย.2562) นายวรพล อุดมโชคปิดิ ตัวแทนผู้บริหารบริษัทแบงค์ค๊อก ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการปรับปรุงอาคารริเวอร์การ์เด้นท์ แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะทำให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินของโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์เสียหาย

โดยทางบริษัทได้เข้าไปช่วยเหลือเยียวยารับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลนักเรียนทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บรวมถึงให้การดูแลบาทหลวง และคณะครูเรื่องที่พักที่เสียหายด้วย พร้อมยืนยันว่าบริษัทฯ ยุติการก่อสร้างแล้ว ตั้งแต่ทางสำนักงานเขตบางรัก นำหมายมาปิดระงับการก่อสร้างเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา

ผมไม่สบายใจเรื่องเด็กที่บาดเจ็บ และอยากดูแลผู้บาดเจ็บให้หายมากกว่า ตอนนี้ยังไม่คิดอะไรมากกว่านี้

 

นายวรพล กล่าวอีกว่า ส่วนเศษวัสดุที่หล่นลงมาบนหลังคาโรงเรียน ไม่ได้เกิดจากการก่อสร้าง แต่เป็นการทำอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยเพิ่มเติมให้กับโรงเรียน หลังจากเกิดเหตุวัสดุหล่นมาแล้ว 4 ครั้ง และเป็นความยินยอม รับทราบร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย คือ โรงเรียน สำนักงานเขต และบริษัทฯ

มีการปิดให้ระงับการก่อสร้างไว้จริง แต่ตอนนี้ถึงข้อตกลงว่าจะทำแนวการป้องกันที่ดีกว่านี้เพื่อให้โรงเรียนสบายใจ และโรงเรียนอนุญาตให้ดำเนินการ เราไม่ได้การก่อสร้างอย่างอื่นๆ ถ้าไปดูว่าของที่หล่นลงมาเป็นอุปกรณ์ป้องกัน ไม่ได้เป็นอุปกรณ์ก่อสร้างใดๆ 

ส่วนนายไทวุฒิ ขันแก้ว รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา ยืนยันว่า โรงแรมดังกล่าวได้ขออนุญาตปรับ ปรุงอาคาร แต่เจ้าของอาคาร กลับดัดแปลงอาคาร ซึ่งหมายถึงการเปลี่ยนแแปลงโครงสร้างและความปลอดภัยตัวอาคาร จึงเป็นที่มาของคำสั่งระงับการก่อสร้าง ของสำนักงานเขตบางรักดังกล่าว ขณะนี้ได้แจ้ง 2 ข้อหากับเจ้าของอาคารดังกล่าวแล้ว

ศาลอนุมัติหมายจับ "คนควบคุมเครน"

พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางรัก กล่าวว่า ขณะนี้แจ้งข้อหา"ร่วมกันประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายสาหัส" ต่อนายภัทรเกียรติ สนธิเดชกุล วิศวกรคุมงาน และชาวต่างด้าวที่เป็นคนขับรถเครน ซึ่งทราบว่าได้หลบหนีตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้น ขณะที่ 6 บริษัทที่เกี่ยวข้องได้รับการประสานติดต่อเข้ามาให้ถ้อยคำ 1 แห่ง แต่ยังไม่ปรากฏตัว หากไม่มาในวันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.) ก็จะทยอยออกหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป ขณะนี้เร่งติดตามคนควบคุมเครน ซึ่งศาลอนุมัติหมายจับแล้ว เบื้องต้นพบเป็นชาวกัมพูชา

 

 

นอกจากนี้สำนักงานเขตบางรัก ได้แจ้งความบริษัทรับเหมาฐานต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.อาคาร เนื่องจากได้ขออนุญาตต่อเติมโดยไม่ได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างอาคาร แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบกลับพบว่า มีลักษณะเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง รวมถึงข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน เพราะสำนักงาน เคยมีคำสั่งให้หยุดการก่อสร้างตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา  

ส่วนอาการบาดเจ็บของนักเรียนที่พบมีบาดแผลที่ศีรษะ นพ.สมพงษ์ ตันจริยาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลิดสิน เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการของผู้รับบาดเจ็บกะโหลกศีรษะร้าวพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีก 1 สัปดาห์ และเฝ้าระวังการติดเชื้อ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เครนถล่มใส่หลังคา รร.อัสสัมชัญคอนแวนต์

สั่งเด้ง หน.โยธาบางรัก เซ่นเครนถล่มใส่ รร.อัสสัมชัญ คอนแวนต์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง