"กอบศักดิ์" เดินหน้ายกร่างกฎหมายปราบแชร์ลูกโซ่

การเมือง
27 มิ.ย. 62
12:18
350
Logo Thai PBS
"กอบศักดิ์" เดินหน้ายกร่างกฎหมายปราบแชร์ลูกโซ่
"กอบศักดิ์" เดินหน้ายกร่างกฎหมายช่วยเหลือหยื่อแชร์ลูกโซ่ ด้านผู้เสียหายมีความหวังมากขึ้นขอเอาคนผิดมาลงโทษ และอายัดเงินที่โกงมาคืนผู้เสียหาย

วันนี้ ( 27 มิ.ย.62) นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุมร่างกฎหมายปราบปรามแชร์ลูกโซ่ฉบับใหม่ โดยมีประชาชนเข้าร่วม รวมถึงยังมีนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช กรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส สงขลา เขต 2 และ นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส พิจิตร เขต 2 เข้าร่วมประชุมในการยกร่างกฎหมายเพื่อปราบปรามแชร์ด้วย

นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาในอดีตมีประชาชนถูกโกงจากแชร์ต่าง ๆ อาทิ แชร์แม่ชม้อย แชร์โชกุน แชร์น้ำมันตะเกียง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก โดยหลังเจ้าเจ้าทุกข์ไปร้องเรียนหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งตำรวจ สำนักอัยการ กระทรวงต่างๆ และดีเอสไอ แต่ก้ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากติดปัญหาด้านกฎหมาย เนื่องจากกฎหมายในการดำเนินคดีโกงแชร์ค่อนข้างล้าสมัย โดยใช้ตั้งแต่สมัยแชร์แม่ชม้อย 20 - 30 ปีที่แล้ว ฉะนั้นต้องต้องมีการปรับปรุงกฎหมายดำเนินคดีแชร์ให้เป็นปัจจุบันและทันสมัยมากขึ้นเพื่อนำไปต่อสู้กับขบวนการโกงประชาชน พร้อมมีการตั้งกองทุนเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของเหยื่อแชร์ต่าง ๆ อีก ด้วย

ด้านนางชูชื่น อัศวินวุฬวรกุล อายุ 52 ปี หนึ่งในเหยื่อแชร์ลูกโซ่ที่ร่วมเข้าประชุม เผยว่า ตนเป็นเหยื่อแชร์ลูกโซ่มาหลายปีร้องเรียนหลายหน่วยงานก็มาก แต่ก็มีความคืบหน้า กระทั่งมาเจอนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย มาช่วยเหลือผู้เสียหายจากแชร์ลูกโซ่นานาชนิด ที่ถูกโกงทั่วประเทศกว่าล้านคนทำให้มีความหวังมากขึ้น

นางชูชื่น เผยอีกว่า นอกจากนี้ยังมีนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.เขต 2 จ.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.เขต 2 จ.พิจิตร พรรค พลังประชารัฐ มาร่วมผลักดันร่างกฎหมายปราบแชร์ลูกโซ่ให้ทันสมัย เพื่อเอาคนผิดมาลงโทษ และอายัดเงินที่โกงมาคืนผู้เสียหายได้ก่อนจะหนีไป จึงต้องการให้นายกอบศักดิ์ และนายสามารถ เข้ามามีบทบาทเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน จะได้ช่วยผลักดันให้กฎหมายปราบแชร์ลูกโซ่ฉบับใหม่เพื่อช่วยเหลือประชาชนและผู้เสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง