33 นายตำรวจ รายงานตัวช่วยงาน สตม. 1 ปี

อาชญากรรม
28 มิ.ย. 62
11:47
899
Logo Thai PBS
33 นายตำรวจ รายงานตัวช่วยงาน สตม. 1 ปี
รรท.ผบช.สตม. เรียกข้าราชการตำรวจ 33 นาย ปฏิบัติราชการที่ สตม. เป็นเวลา 1 ปี ยืนยันเรียกมาช่วยทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเท่านั้น

วันนี้ (28 มิ.ย.62) ตำรวจ 33 นายเข้ารายงานตัวและร่วมประชุมรับมอบภารกิจ หลัง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้มาปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองตามที่ได้มอบหมายเป็นครั้งคราว มีกำหนด 1 ปี โดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม

อ่านเพิ่ม : รายชื่อ 33 ตำรวจ ช่วยงานที่ สตม. 

พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า การเรียกนายตำรวจมาช่วยราชการในครั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เนื่องจากปัจจุบันมีอาชญากรรมข้ามชาติเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก จำเป็นต้องใช้นายตำรวจที่มีความรู้ด้านเทคโนโลยีมาช่วยเหลือ

เนื่องจากว่าตัวเองเคยไปดำรงตำแหน่งในหลายกองบัญชาการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และได้พบกับบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในงานที่จะให้ช่วยทำ จึงได้หารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อขอให้ตำรวจทั้งหมดนี้มาช่วยราชการ

พร้อมยืนยันว่า การให้ตำรวจสืบสวนที่ฝีมือดีในหลายๆ หน่วยมาช่วยปฏิบัติราชการนั้น ไม่ได้หมายถึงว่าชุดสืบสวนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะไม่มีประสิทธิภาพ แต่เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเท่านั้น และไม่ใช่เป็นการล้างบ้างตำรวจชุดสืบสวนเก่าที่อยู่ที่นี่

ส่วนกระแสข่าวที่มีการย้ายพล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผู้บังคับการสืบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ออกนอกหน่วยนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีคำสั่งดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง