"อนุชา" กลุ่มสามมิตร ส่อหลุดโผ ครม.

การเมือง
28 มิ.ย. 62
18:55
2,107
Logo Thai PBS
"อนุชา" กลุ่มสามมิตร ส่อหลุดโผ ครม.
กระแสข่าวนายอนุชา นาคาศัย 1 ในกลุ่มสามมิตร หลุดโผ ครม. อาจสร้างความสั่นคลอนภายในพรรคพลังประชารัฐ เพราะก่อนหน้านี้สามมิตรค่อนข้างผิดหวังจากกรณียกกระทรวงเกรดเอให้พรรคร่วม

มีรายงานว่ากลุ่มสามมิตรในพรรคพลังประชารัฐ หารือกันอย่างเคร่งเครียดตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (27 มิ.ย.) และกลายเป็นกระแสว่า นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท และเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มสามิตร หลุดโผ ครม. จากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

วันนี้ (28 มิ.ย.2562) ทีมข่าวไทยพีบีเอส โทรศัทพ์ไปสอบถามความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว แต่นายอนุชาปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์และชี้แจงใด ๆ กับกระแสข่าวที่เกิดขึ้น และเมื่อสอบถามไปยังนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหนึ่งในสมาชิกกลุ่มสามมิตร ก็ปฏิเสธที่จะชี้แจงใด ๆ เพิ่มเติมเช่นกัน

ขณะที่นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แสดงความพร้อมที่จะไปช่วยงานนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ หากได้รับเลือกเป็นรัฐมนตรีจริง ซึ่งอาจจะไปรับตำแหน่งเป็นที่ปรึกษา หรือผู้ช่วยรัฐมนตรี

นอกจากนี้ มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมกลับมาพิจารณารายชื่อรัฐมนตรีทั้ง 36 คนอีกครั้ง หลังเดินทางกลับจากญี่ปุ่นในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ โดยเฉพาะประเด็นการลดสัดส่วนรัฐมนตรีในกลุ่มสามมิตร 1 ตำแหน่ง อาจต้องพิจารณาตำแหน่งทางการเมืองให้แทน รวมถึงการพิจารณาตำแหน่งภายในพรรคพลังประชารัฐเพิ่มเติม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง