น้ำป่าไหลหลาก ปิด "น้ำตกป่าละอู" ชั่วคราว

ภูมิภาค
1 ก.ค. 62
06:27
1,585
Logo Thai PBS
น้ำป่าไหลหลาก ปิด "น้ำตกป่าละอู" ชั่วคราว
อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน สั่งปิดน้ำตกป่าละอู จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังฝนตกหนัก น้ำป่าหลาก หวั่นนักท่องเที่ยวไม่ปลอดภัย จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.62 อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มีคำสั่งให้ปิดน้ำตกป่าละอู อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นการชั่วคราว หลังได้รับรายงานจากนายประยูร แครจี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ กจ.3 ห้วยป่าเลา ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน ว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีน้ำป่าจากผืนป่าแนวเทือกเขาตะนาวศรีไหลหลาก จากฝนที่ตกหนักติดต่อกันตลอด 2 วันที่ผ่านมา และน้ำป่าได้ไหลหลากลงสู่ลำห้วยป่าเลา และน้ำตกป่าละอูตามชั้นต่างๆ ระดับน้ำสูงขึ้นไม่หยุดและไหลเชี่ยว มีสีตะกอนขุ่น อีกทั้งสภาพเส้นทางเดินและโขดหินขึ้นไปยังน้ำตกชั้นต่างๆมีความลื่น สภาพอากาศทั่วไปยังคงมีฝนตกกระจายอยู่ในพื้นที่

 

 

ดังนั้น เพื่อความปลอดของนักท่องเที่ยว ทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานจึงประกาศปิดการท่องเที่ยวน้ำตกป่าละอูไปอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์น้ำ โดยหากสถานการณ์น้ำในบริเวณชั้นน้ำตกป่าละอูระดับน้ำเริ่มลดลงอยู่ในสภาพปกติแล้ว ทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานจะประกาศแจ้งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมความงดงามของน้ำตกป่าละอูต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง