ผู้ปกครองเรียกร้องให้ความสำคัญอาหารกลางวันเด็ก

ภูมิภาค
3 ก.ค. 62
19:57
1,305
Logo Thai PBS
ผู้ปกครองเรียกร้องให้ความสำคัญอาหารกลางวันเด็ก
ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ จ.นครศรีธรรมราช เรียกร้องผู้บริหารเทศบาลให้ความสำคัญโครงการอาหารกลางวันเด็ก ขณะที่พบโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ประสบปัญหาอาหารกลางวันไม่ได้คุณภาพอีกแห่งหนึ่ง

วันนี้ (3 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมนูอาหารกลางวันที่ผู้รับเหมาจัดเตรียมไว้สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลที่ 1 และ 2 ของโรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ สังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งประกอบด้วย ผัดซีอิ้วเส้นหมี่ ซุปโครงไก่ต้มฟักและสับปะรด 1 ชิ้น สังเกตได้ว่าอาหารมื้อนี้จะเน้นแป้งมากกว่าโปรตีน

 

แม้ขณะนี้โรงเรียนแห่งนี้จะได้รับความสนใจถึงคุณภาพของอาหารกลางวัน หลังเมื่อ 2 วันก่อนมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอโดยเพจที่ชื่อ "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" พร้อมข้อความประกอบภาพว่า เศษแกงกับวิญญาณฟัก มีภาพน้ำแกงจืด โดยไม่มีเนื้อไก่หรือผักแต่อย่างใด

ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงค์ เปิดเผยความรู้สึกหลังปรากฏเป็นข่าวว่าตกใจ เพราะที่ผ่านมาลูกชายเคยมาขอเงินเพิ่ม โดยให้เหตุผลว่ารับประทานอาหารกลางวันไม่อิ่ม จนมาทราบปัญหา

เมื่อตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกยังพบว่าเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โรงเรียนเทศบาลวัดเสาธงทอง ซึ่งเป็น 1 ใน 9 แห่งของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เพิ่งประสบปัญหาโครงการอาหารกลางวันไม่ได้คุณภาพเช่นเดียวกัน

ปัญหาเกิดจากผู้รับช่วงต่อจากผู้รับจ้างที่ทำสัญญากับโรงเรียน ผู้รับช่วงจัดส่งอาหารที่ไม่มีคุณภาพ เช่น อาหารรสเค็ม ผลไม้ หรือขนม มีการจัดซ้ำ คุณภาพต่ำ รวมถึงผู้รับช่วงส่งอาหารไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียน แต่ที่ประชุมของคณะกรรมการได้มีมติให้ผู้รับจ้างเป็นผู้จัดส่งอาหารให้โรงเรียนด้วยตัวเองและไม่มีการลงโทษแต่อย่างใด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง ผอ.โรงเรียนเทศบาลวัดมเหยงคณ์ ตรวจสอบปมอาหารกลางวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง